42-THẾ GIỚI TÂY PHƯƠNG CỰC
LẠC CÓ HAY KHÔNG?
(57:42) Phật tử 3: Phật tử chùa Hoằng Pháp đang tu theo
pháp môn Tịnh Độ, hồi nãy giờ con nghe Thầy dạy thì Thầy bảo rằng là tất cả mọi
cái công phu chúng con hành trì thì đó là sự chiêu cảm và là mình thọ tưởng
mình thấy thôi chứ không phải là có thật, thì con muốn xin hỏi: Có phải có được
cái thế giới Tây Phương Cực Lạc như Bổn sư Thích Ca gần đây đã giới thiệu với
Xá Lợi Phất hay không?
Trưởng
lão: Thật sự ra thì cái người sau họ bịa đặt ra con, đạo Phật cái chân
lý của đạo Phật, bốn chân lý đâu có nói cõi Cực Lạc đâu, Khổ, Tập, Diệt, Đạo.
Nhưng mà người sau người ta theo ngoại đạo người ta mới đẻ ra cái thế giới Cực
Lạc, rồi để cho mấy con cứ hiểu người ta dạy sao cũng nói Phật Thích Ca giới
thiệu, chứ Phật Thích Ca là một cái người nói thật có nói có, mà không có nói
không có.
Ở trên đời của chúng ta chỉ duy nhất có một đức Phật đó là đức Phật Thích
Ca, không có đức Phật thứ hai mấy con. Người ta vẽ ra có bảy đức Phật quá khứ,
nhưng mà bảy đức Phật quá khứ thì cái chân lý của đạo Phật trong các vị quá khứ
đó có không? Không!
Đến đức Phật Thích ca là người đầu tiên mới đưa ra bốn chân lý của loài
người: Khổ, Tập, Diệt, Đạo. Trong khổ, tập, diệt, đạo thì đạo đế không có phần
nào dạy chúng ta niệm Phật vãng sanh, thì làm sao có được mấy con?
Ngoài cái đó ra mà đức Phật Thích Ca có nói là không phải đức Phật Thích
Ca nói, tại vì đức Phật Thích Ca phải nói trong cái chân lý không thể nói ngoài
cái chân lý được, phải nói trong cái đạo đế, chứ không thể nói ngoài đạo đế,
con hiểu không?
(59:23) Cho nên ở đây Thầy thấy rằng, Thầy nói ra là cả một cái sốc
cho mấy con. Từ lâu cái niềm tin của mấy con có cõi giới Cực Lạc do đức Phật
Thích Ca giới thiệu, cho nên vì vậy mấy con tin, cho nên mấy con nỗ lực mấy con
tu. Nhưng đến bây giờ Thầy lại lật ngược hết, thì cả một sự đau khổ chứ mấy
con.
Từ lâu công của mấy con mấy con cũng mong rằng mình niệm Phật để đến khi
mình tịch, mình chết thì mình được vãng sanh về đó, cố gắng làm những điều thiện,
cố gắng niệm Phật hết mình, thức khuya dậy sớm. Cho nên hầu hết quý Thầy đều
xâu chuỗi không rời mình, luôn luôn lần chuỗi niệm Phật mong cho tâm mình được
nhất tâm.
Nhưng mà khi được nhất tâm rồi thì mấy con thấy cảnh giới tưởng hiện ra,
đâu còn có nữa, ý thức dừng thì tưởng nó hiện ra.
Vì vậy mà cho nên Thầy rất thương mấy con. Vì vậy mà Thầy chỉ biết an ủi
mấy con từ cái chỗ nhất tâm này mấy con sẽ chuyển nó thành sự an trú thân tâm của
mấy con. Bởi vì không bỏ cái công phu của mấy con mà chuyển nó trở thành sự an
trú. Sự an trú để mấy con làm chủ được bệnh đau trong thân mấy con. Đó là cái
thực của đạo Phật.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét