Thứ Năm, 1 tháng 6, 2023

42-THẾ GIỚI TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC CÓ HAY KHÔNG?

 


42-THẾ GIỚI TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC CÓ HAY KHÔNG?

(57:42) Phật tử 3: Phật tử chùa Hoằng Pháp đang tu theo pháp môn Tịnh Độ, hồi nãy giờ con nghe Thầy dạy thì Thầy bảo rằng là tất cả mọi cái công phu chúng con hành trì thì đó là sự chiêu cảm và là mình thọ tưởng mình thấy thôi chứ không phải là có thật, thì con muốn xin hỏi: Có phải có được cái thế giới Tây Phương Cực Lạc như Bổn sư Thích Ca gần đây đã giới thiệu với Xá Lợi Phất hay không?

Trưởng lão: Thật sự ra thì cái người sau họ bịa đặt ra con, đạo Phật cái chân lý của đạo Phật, bốn chân lý đâu có nói cõi Cực Lạc đâu, Khổ, Tập, Diệt, Đạo. Nhưng mà người sau người ta theo ngoại đạo người ta mới đẻ ra cái thế giới Cực Lạc, rồi để cho mấy con cứ hiểu người ta dạy sao cũng nói Phật Thích Ca giới thiệu, chứ Phật Thích Ca là một cái người nói thật có nói có, mà không có nói không có.

Ở trên đời của chúng ta chỉ duy nhất có một đức Phật đó là đức Phật Thích Ca, không có đức Phật thứ hai mấy con. Người ta vẽ ra có bảy đức Phật quá khứ, nhưng mà bảy đức Phật quá khứ thì cái chân lý của đạo Phật trong các vị quá khứ đó có không? Không!

Đến đức Phật Thích ca là người đầu tiên mới đưa ra bốn chân lý của loài người: Khổ, Tập, Diệt, Đạo. Trong khổ, tập, diệt, đạo thì đạo đế không có phần nào dạy chúng ta niệm Phật vãng sanh, thì làm sao có được mấy con?

Ngoài cái đó ra mà đức Phật Thích Ca có nói là không phải đức Phật Thích Ca nói, tại vì đức Phật Thích Ca phải nói trong cái chân lý không thể nói ngoài cái chân lý được, phải nói trong cái đạo đế, chứ không thể nói ngoài đạo đế, con hiểu không?

(59:23) Cho nên ở đây Thầy thấy rằng, Thầy nói ra là cả một cái sốc cho mấy con. Từ lâu cái niềm tin của mấy con có cõi giới Cực Lạc do đức Phật Thích Ca giới thiệu, cho nên vì vậy mấy con tin, cho nên mấy con nỗ lực mấy con tu. Nhưng đến bây giờ Thầy lại lật ngược hết, thì cả một sự đau khổ chứ mấy con.

Từ lâu công của mấy con mấy con cũng mong rằng mình niệm Phật để đến khi mình tịch, mình chết thì mình được vãng sanh về đó, cố gắng làm những điều thiện, cố gắng niệm Phật hết mình, thức khuya dậy sớm. Cho nên hầu hết quý Thầy đều xâu chuỗi không rời mình, luôn luôn lần chuỗi niệm Phật mong cho tâm mình được nhất tâm.

Nhưng mà khi được nhất tâm rồi thì mấy con thấy cảnh giới tưởng hiện ra, đâu còn có nữa, ý thức dừng thì tưởng nó hiện ra.

Vì vậy mà cho nên Thầy rất thương mấy con. Vì vậy mà Thầy chỉ biết an ủi mấy con từ cái chỗ nhất tâm này mấy con sẽ chuyển nó thành sự an trú thân tâm của mấy con. Bởi vì không bỏ cái công phu của mấy con mà chuyển nó trở thành sự an trú. Sự an trú để mấy con làm chủ được bệnh đau trong thân mấy con. Đó là cái thực của đạo Phật.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

398- PHẢI DỪNG TƯỞNG TUỆ

  398- PHẢI DỪNG TƯỞNG TUỆ (46:53)  Sư Tuệ Duyên : Dạ, về hôn trầm, thì hôn trầm thùy miên thì nó không có đau tê gì, chỉ cái phần nó không ...