280-KHÔNG CÓ THẾ GIỚI SIÊU
HÌNH
(37:02) Trong cái câu hỏi
thứ hai thì tưởng hoạt động thì Thầy đã nói, Thầy đã có viết cuốn sách mà Thầy
nói không có linh hồn đó. Thì các con thấy Thầy đã đưa một số người đã dùng tưởng
hoạt động của mình như: cô Bích Hằng, như chú Nhã, như những người mà người ta
dùng tưởng đi tìm hài cốt. Thầy dùng tưởng để mà Thầy giao cảm được cái điều
này thế kia, là tất cả những cái tưởng của chúng ta. Người nào cũng có cái tưởng,
nhưng mà mấy con chưa hoạt động, cái tưởng của mấy con chưa hoạt động. Nhưng mấy
con dùng ức chế ý thức của mấy con nó ngưng thì cái tưởng của mấy con sẽ hoạt động
đó.
Cho nên cái tưởng hoạt động,
mình thấy nó lạ, nó có sự màu nhiệm của nó. Nhưng sự thật ra nó không có màu
nhiệm gì hết. Tại vì, cũng như bây giờ ở cách vách sau lưng Thầy, ai ngồi đằng
sau thì như mấy con bây giờ không có biết ai hết. Nhưng mà tại sao mấy con cũng
ngồi đây, mà cái tưởng của mấy con hoạt động là mấy con biết mấy người ngồi ở
ngoài đó, mấy con biết. Rồi ngày mai là cái ngày mà chưa tới, mà mấy con ngồi
đây, mấy con biết là ngày mai nó sẽ cái tai nạn hay hoặc là cái may mắn người
ta sẽ đem đến những cái gì cho mấy con. Mà tại sao mấy con biết? Thì cái tưởng
của mấy con nó giao cảm được cái thời gian, cái không gian của nó _ không có
cái thời gian và không gian. Cho nên đối với cái tương lai, đối với cái sự mà sắp
sửa chưa đến nó đều biết rất rõ, đó là cái tưởng của mấy con.
Cho nên khi mà một người mà
bình thường mà cứ sống ở trong cái tưởng như vậy thì người ta cho mấy con điên.
Cái chuyện chưa tới mấy con nói, mặc dù là mấy con nói đúng chứ không phải nói
sai, nhưng mà người ta tôn xưng mấy con là Thần Thánh. Rồi mấy con không biết
cái tưởng của mình, mấy con cứ nghĩ rằng đó là ai nhập đến mình. Nên thành ra
cuối cùng mấy con thành ra trỡ thành người điên, người khùng không à, người có
linh hồn người khác nhập vô.
Mà cái tưởng của mấy con, khi
mà mấy con chưa có hiểu nó đó, thì cái tưởng của mấy con nó hiện lên hoạt động,
thì nó phải ngưng cái ý thức của mấy con đi. Mà nó ngưng ý thức của mấy con thì
mấy con không làm chủ được cái thân của mấy con nữa rồi. Thì do đó, thì cái tưởng
của nó, nó biến hiện ra như là có một cái luồng gió, có một cái hình dáng của
cái người nào đó đã chết đi, nhập vô cái thân của mấy con, như thân mấy con chết
rồi. Nghĩa là ý thức nó không làm việc, thì coi như cái thân mình chết rồi.
(39:40) Rồi cái tưởng mà
nó hoạt động thì nó đâu có phải hoạt động một cách bình thường đâu, cũng như một
người luyện đâu. Mà nó hoạt động bằng một cách là nó muốn nói cái chuyện gia
đình, muốn nói cái chuyện gì xảy ra đó, thì đương nhiên nó phải hiện ra một cái
hình dáng, một cái bóng dáng của một cái linh hồn nào đó nhập vô con. Con thấy
bây giờ có một ông Thánh nào đó nhập vô, rồi bây giờ: “Tôi nói cái gì
cũng trúng hết”, còn hồi nó chưa nhập mấy con nói không được.
Tức là cái tưởng của mấy con nó
chưa có hoạt động, mà tại vì cái tư tưởng của mấy con tin vào ông Thần, ông
Thánh nào đó hoặc cái linh hồn người chết nào đó. Cho nên bây giờ cái tưởng nó
hoạt động thì nó hiện ra cái hình dáng đó đó nhập vô con. Thì bắt đầu bây giờ
con nói cái chuyện chưa tới, con nói đâu trúng đó hết. Nhưng mà không ngờ cái
tưởng của con nó giao cảm nó nói, chứ không có ông Thần, ông Thánh nào mà nhập.
Cho nên buộc lòng Thầy phải viết: Thế Giới Siêu Hình Không Có, Linh Hồn Không
Có. Là cái vấn đề người ta đã lầm lạc cái chỗ này.
Bởi vì khi mà đức Phật tu chứng
rồi thì đức Phật quan sát để xem lại coi thử coi 33 cõi Trời có hay không? Thì
khi mà tu chứng rồi thì đức Phật dùng cái trí tuệ Tam Minh của mình quan sát,
xem thấy 33 cõi Trời là tưởng tri chứ không phải liễu tri. Người ta tưởng tượng
ra cái cõi Trời đó, cõi Trời Đâu Suất này kia. Cho nên các con nghe: đức Phật từ
cõi Trời Đâu Suất mới sinh ra, rồi mới đến thế gian của chúng ta. Nhưng mà khi
mà tu rồi thì đức Phật nói: đâu có thấy cõi Trời Đâu Suất đâu? Vậy mà kinh sách
lại còn để, thì Thầy nói thiệt ra đi ngược lại cái đường lối của đạo Phật rất
rõ ràng: Không có thế giới siêu hình.
(41:25) Cho nên Thầy viết
cái cuốn sách “Linh Hồn Không Có” cũng làm đảo lộn một cái tư tưởng của loài
người chứ không phải ít. Từ lâu người ta nghĩ rằng: Con người chết đi còn có
cái linh hồn. Cho nên khi mà Thầy luận ra để cho thấy rằng: Cái linh hồn sao nó
ngu quá vậy? Nó chui vào con kiến để nó làm con kiến hay sao? Đã là có cái linh
hồn là có một cái vật thường hằng, thì cái vật đó thường hằng bất biến rồi, thì
nó khôn ngoan vô cùng. Bởi vì nó đã tái sinh bao nhiêu lần, nó đã nhập vào bao
nhiêu thân của người khác. Mà bây giờ nó còn ngu, mà nó chui vào con kiến hoặc
con trùng con dế. Hoặc này kia để nó làm thân con trùng, con dế hoặc nó chui vô
con bò, con trâu, con ngựa, con heo để cho người ta đánh đập, người ta giết nó,
người ta làm thịt nó sao? Cái linh hồn gì mà ngu quá vậy?
Cho nên nó đâu có, nghiệp đi
tái sanh. Tại vì cái hành động ác của mình, mình phải tái sanh, mình làm con
bò, con heo chúng giết lại mình. Chứ nếu có linh hồn, nó dại gì mà nó chui vô
đó để chúng giết nó, có phải không? Mấy con thấy bây giờ: “Tôi chui vào
con heo, họ nuôi lớn, ít bữa họ đem họ cắt cổ tôi, họ đâm tôi, họ làm thịt họ
bán”. Chứ họ nuôi heo để làm gì đây? Có phải không? Mấy con thấy không? Nếu
mà có linh hồn thì đâu ngu gì nó chui vô con heo. Thì như vậy là con heo không
có, mà con heo không có thì lấy gì nó ăn thịt? Đó, các con thấy không? Cho nên
vì vậy mà cái nghiệp, chứ không phải là cái linh hồn.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét