225-CHUYỂN MA LỰC/ 17
Kính bạch thầy!
Xin Thầy cho con được thưa hỏi: Trong thư Thầy viết: chúng ta điều khiển chúng
tức là ma lực theo pháp như lý tác ý để chuyển nó thành Bảy Giác Chi, tức là
đánh thức tâm thức (còn có nghĩa là vô thức, có phải vậy không)? Vô thức hoạt động
thì Bảy Giác Chi ý thức chuyển thành Bảy Giác Chi tâm thức! Và con phải đánh thức
tâm thức (vô thức) hoạt động bằng cách nào? Con phải dùng như lý tác ý bắt nó dừng
rồi, lực đẩy vẫn còn nhưng rất yếu, hiện bây giờ con vẩn ôm pháp Thân Hành Niệm.
Con nhận thấy ý thức của con thanh tịnh, trong thư Thầy dạy phải đánh thức, tâm
thức (vô thức) hoạt động bằng phương pháp như lý tác ý, như vậy con phải đánh
thức nó bằng phương pháp nào? Tất GIÁO ÁN TU nhiên là con dùng như lý tác ý,
nhưng bằng cách nào để dùng như lý tác ý đánh vô thức (tâm thức) hoạt động?
Kính bạch Thầy! Con nhận thấy khi con thực hành con tác ý: tay trái để lên! con
cảm nhận cánh tay rất nhẹ nó thoáng 1 cái là nó lên liền, 1 nửa lực do sức điều
khiển của con, con nhận thấy ý thức của con thanh tịnh lần lần. Tất cả những
hành giả khi bước vào Sơ Thiền đều phải đi qua đoạn đường này. Phải không thưa
Thầy? Trong thư Thầy dạy: Phải biết sử dụng nó thì Bảy Giác Chi mới xuất hiện,
thì ý thức mới thanh tịnh hoàn toàn có nghĩa ly dục ly ác pháp sạch và bây giờ
con phải sử dụng bằng cách nào để Xả Giác Chi xuất hiện? Trong thư dạy: Ý thức
thanh tịnh hoàn toàn thì chuyển tâm lực ý thức thành Trạch Pháp Giác Chi và con
phải chuyển nó như thế nào để có tâm lực? Có phải ý thức của con phải thanh tịnh
hoàn toàn có nghĩa là không phóng tâm và phóng dật thì nó sẽ xuất hiện? Kính bạch
Thầy! Khi nhập Sơ Thiền, tất cả đều do Trạch Pháp Giác Chi điều khiển, như vậy
khi nhập Sơ thiền xong, liền nhập Nhị thiền, Tam thiền, Tứ thiền, v.v... Nhập
luôn một lần hay phải tu qua từng bậc thiền. Giai đoạn nhập Sơ thiền xong mình
có còn tu tập để đoạn trừ các dục lậu vi tế không? Con kính xin Thầy giảng cho
con được hiểu. Kính ghi, Nguyên Thanh.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét