44-NHỮNG HIỆN TƯỢNG TƯỞNG
XUẤT HIỆN KHI NIỆM PHẬT
(36:35) Phật tử: Thầy, con xin hỏi. Con trước thì đệ tử
Thầy Trí Quảng tụng kinh Pháp Hoa mấy chục năm, sau con thấy Hoằng Pháp mở khóa
niệm Phật. Nếu mà niệm Phật chuyên nhiếp tâm thì được vãng sanh về Tây Phương Cực
Lạc. Thì trong đó ba năm liền con niệm Phật và con vô thất con tu, mà khi con
ngồi niệm Phật thì cứ nhắm mắt lại thì con thấy ánh sáng từ trên phủ phủ xuống.
Dạ bạch Thầy đó là gì? Thầy cho con biết.
Trưởng
lão: Đó là sắc tưởng con, khi mà con nhắm mắt lại con niệm Phật mà con
thấy được ánh sáng thì đó là sắc tưởng, cái tưởng con nó lưu xuất ra cái ánh
sáng đó. Còn nếu mà nó thấy cả luôn một cảnh giới Cực Lạc theo như trong kinh
Vô Lượng Quang hoặc là kinh Di Đà đã diễn tả cõi Cực Lạc đó cũng là sắc tưởng
con hiện ra cái cảnh giới đó.
Phật tử: Thưa
Thầy, con ngủ, con mơ thấy con đi cảnh này cảnh kia. Thầy đó là sao ạ?
Trưởng
lão: Đó là ở trong giấc mộng của con cũng là tưởng lưu xuất ra con, nó
là chiêm bao, nó là tưởng mấy con. Cho nên đức Phật nói: Tưởng tri mà, 33 cõi
trời là tưởng tri. Con hiểu đức Phật nói không? Mình tưởng ra chứ nó không có cảnh
giới đó thật.
(37:53) Phật tử: Con xin hỏi Thầy, con có sáu đứa con, mất
một đứa còn năm đứa con độ nó nghiêng về Phật pháp mà bằng cách nào Thầy chỉ dạy
cho con để con.
Trưởng
lão: Con muốn độ con của mình đi vào cái con đường của đạo Phật thì nên
hướng dẫn cho nó đi vào Ngũ Giới. Con biết Ngũ Giới - năm giới, thọ Tam Quy -
Ngũ Giới đó. Con sẽ hướng dẫn nó vào thọ Tam Quy - Ngũ Giới.
Nhưng trước khi mà thọ, mà Tam Quy mà thuộc vào quy y Tăng đó thì con hãy
chọn cho con của con một vị Thầy, một vị Tăng phải giới luật nghiêm chỉnh. Chọn
cái người nào mà giữ giới nghiêm chỉnh thì sẽ cho nó quy y với vị Thầy đó, thì
nó sẽ được lợi lạc rất lớn.
Còn một vị Thầy mà phạm giới đó, thì con chọn cho nó thì nó không có được
lợi ích, không được lợi ích nhiều.
Phật tử: Con
xin hỏi, bây giờ con niệm Phật mấy năm mà bây giờ Thầy nói vậy, con có nên niệm
Phật nữa không?
Trưởng
lão: Theo Thầy thấy không nên niệm mà lấy cái trạng thái mà nhiếp tâm của
con niệm Phật đó. Bây giờ con cố gắng niệm Phật cho đừng có vọng tưởng chứ
gì? “Niệm Phật nhất tâm” bảy ngày mà niệm Phật tâm không loạn
tức là không có vọng, thì lấy cái trạng thái mà nhiếp tâm đó, hướng dẫn cho con
sẽ an trú, nhiếp tâm rồi mới an trú. Bây giờ con đã nhiếp tâm rồi, dạy cho con
cách thức để an trú để con đẩy lui được bệnh, tức là con cứu khổ được con hơn
là con cầu về Cực Lạc. Bị vì cõi Cực Lạc là cõi tưởng con, không có cái cõi đó
đâu.
(39:29) Phật tử: Thầy con xin hỏi, con niệm Phật mà bây
giờ ngồi xuống thì miệng con không niệm ở miệng mà chỉ nghe niệm Thầy.
Trưởng
lão: Đó là tưởng niệm con, trong đầu con con nghe niệm ở trong đầu, tức
là tưởng niệm con. Cái tưởng của con nó niệm. Bởi vì trong thân của chúng ta nó
có cái tưởng thức, rồi cái ý thức. Sáu cái thức: Mắt, Tai, Mũi, Miệng, Thân, Ý,
là sáu cái thức gọi là sắc thức và tưởng thức, con hiểu không? Đó rồi thức thức.
Thức thức là khi nào một người chứng Tam Minh thì người ta mới sử dụng cái thức
đó.
Còn con hiện giờ chỉ có sử dụng là cái ý thức và cái tưởng thức mà thôi,
con hiểu không? Nằm chiêm bao đó là tưởng thức, còn hiện giờ con niệm Phật mà ý
thức con không có khởi niệm, mà con nhắm mắt, con thấy cảnh giới này hoặc thấy
ánh sáng đều là tưởng thức lưu xuất ra.
Phật tử: Giờ
con có thể tu pháp nào thưa Thầy?
Trưởng
lão: Con sẽ tu pháp Như Lý Tác Ý con, Như Lý Tác Ý. Thiền, bởi vì thiền
thì phải đi vào pháp Như lý. Bởi vì phương pháp đó dẫn con đi vào cái chỗ giải thoát.
Như Lý Tác Ý, ráng cố gắng tu tập con! Có công lắm, mấy con có công.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét