202-TẨU HỎA NHẬP MA/ 1
http://61cuonbang.blogspot.com/2014/02/56.html
http://61cuonbang.blogspot.com/
Để cho quý thầy thấy lý do nào mà có ma nhập, và để rõ được con đường của
đạo Phật giải thích ma nhập như thế nào. Chớ hầu hết là chúng ta cũng chỉ nghe
Thầy nói tưởng thôi, chớ chúng ta chưa biết cái tưởng nào là ma mà cái tưởng
nào là không ma.
Tại sao có tưởng ma nhập?
Đạo Phật xây dựng giáo lý của mình trên nền tảng Đạo Đức Nhân Quả, nên
cái thế giới siêu hình không có ma. Nhưng bài Thập Nhị Nhân Duyên của Phật đã
xác định rất rõ ràng là thế giới siêu hình không có. Vậy sao ở đây lại có tưởng
ma nhập?
Mà thường thì ma nhập vào những người sống trong tưởng nhiều: đồng bóng,
cốt và những người tu thiền tưởng sai.
Ở đây quý vị cần phải rõ trong thân ngũ uẩn của quý vị có 5 cái thức:
1. Sắc thức uẩn
2. Thọ thức uẩn
3. Tưởng thức uẩn
4. Hành thức uẩn
5. Thức thức uẩn
Bởi đạo Phật dạy rất rõ để chúng ta thấy được thân Ngũ uẩn, là 5 uẩn hợp
lại làm thân của chúng ta. Rồi thế giới siêu hình nó ở chỗ nào, mà khi thân ngũ
uẩn này tan hoại thì thế giới siêu hình đi về đâu? Nó có hay là không?
Đó chính là điểm đặc biệt của đạo Phật để thấy được thế giới siêu hình nằm
trong chỗ nào ở trong các uẩn này.
Do vì vậy đức Phật xác định bài Thập Nhị Nhân Duyên như Thầy đã nói rồi,
là qua bài Thập Nhị Nhân Duyên chứng tỏ rằng thế giới siêu hình không có. Nếu
mà nó có thực thì nó phải có một cõi giới của nó. Mà đã có một cõi giới của nó
thì phải có con người chúng ta đến đó rồi về đây. Đằng này hầu hết nói thế giới
siêu hình thì chúng ta chỉ tưởng tượng mà thôi. Không thấy ai đi đến cõi đó rồi
về nói rằng chứng minh được tôi thấy cõi đó như vậy như vậy.
Trong kinh Phật cũng đã xác định nhiều bài kinh nói về hướng này để chúng
ta thấy rằng thế giới siêu hình không có. Mà bây giờ chúng ta đang sống bị bao
vây bởi thế giới siêu hình làm cho người ta trở nên mê tín, người ta không biết
có hay không, nhưng mà người ta vẫn thấy nó có. Cho nên đó là một điều rất nan
giải cho con người ở thế gian này.
Khoa học bây giờ chứng minh cũng không được. Không làm sao chứng minh được
thế giới này. Thế mà chỉ có Phật giáo giải quyết được, mà ít có ai giải nổi cái
này ra. Họ cũng loành quành loành quành rồi nghe trong kinh điển của Phật cũng
nói thế giới Chư Thiên, 33 cõi trời như thế này như thế khác. Họ cũng cho đó là
thế giới siêu hình. Họ đâu có biết đó là cái gì mà Phật đã muốn nói.
5 cái uẩn này gọi là 5 thức:
1. Sắc thức
2. Thọ thức
3. Tưởng thức
4. Hành thức
5. Thức thức
Ở đây chúng ta phân biệt cho rõ ràng. Sắc thức thì dùng lục nhập. Lục nhập
tức là mắt tai mũi miệng thân ý của mình. Cái thân của chúng ta hiện bây giờ hoạt
động để mà chúng ta nhận thức biết được mọi vật, thấy hình sắc cũng như nghe âm
thanh biết được mùi vị hương thơm thì hoàn toàn là phải do 6 thức này, tức là
phải do 6 căn này (mắt tai mũi miệng thân ý).
Do vì vậy mà chúng ta mới nhận ra được các đối tượng xung quanh chúng ta,
các pháp xung quanh chúng ta. Còn nếu cái sắc này mà không có 6 cái căn này thì
họ sẽ không nhận ra được. Và cái nhận ra được mà ở trong cái nhận ra được đó mà
biết, mà nghe, mà thấy, mà cảm giác được thì ở trong đó phải có cái thức. Cho
nên gọi nó là lục nhập. Vì ở ngoài mà tiếp xúc vào nó thì nó phải xuyên qua cái
căn đó để rồi cái thức nó mới phát hiện ra đó là một âm thanh, đó là một hình sắc,
đó là một hương vị.
Vì vậy mà về cái phần sắc như quý thầy đã biết rằng mỗi con người chúng
ta hiện đang sống trước mặt, đang ngồi đây nghe là chúng ta hoàn toàn đang dùng
lục nhập của chúng ta để tiếp nhận những bài pháp mà Thầy đang giảng. Và cái sắc
thức tức là cái biết của chúng ta hiện giờ luôn luôn hoạt động để chúng ta tiếp
nhận những đối tượng bên ngoài tác động vào thân và tâm của chúng ta. Do đó cái
biết đó gọi là sắc thức. Nói riêng thì nó là mắt tai mũi miệng thân ý
thức. Mà nói chung thì gọi là sắc thức.
Còn về phần thọ thức, chính là cảm giác làm cho chúng ta khi bị xúc chạm
làm chúng ta thấy biết được cái nóng, cái lạnh, cái đau cái nhức cái đớn thì đó
là thọ thức. Nhưng ở đây thọ thức không quan trọng. Nó không quan trọng là vì đối
với chúng ta giải về ngũ ấm ma thì nó không quan trọng. Nhưng đến tưởng thức
thì rất là quan trọng.
Về phần thứ ba thì tưởng thức rất là quan trọng. Khi mà sáu căn của chúng
ta mắt tai mũi miệng thân ý ngưng hoạt động, tức là nó ngủ đi, nó không hoạt động
nữa, thì cái tưởng thức này nó trỗi dậy, nó sử dụng cái thân của chúng ta, cái
sắc thân chúng ta. Thì một người mộng du, nó điều khiển thân người đó đi như
thường. Đây là Thầy nói cái mộng đặc biệt gọi là mộng du, còn cái mộng thường của
chúng ta là nằm mộng, cái thân nằm đó mà thấy mình đi đây đi đó thì cái đó nó
không có đặc biệt lắm. Nhưng cái tưởng ấm ma nó thuộc về mộng du, cho nên Tẩu Hỏa
Nhập Ma nó thuộc về mộng du, cho nên nó nhập vô chúng ta thì nó điều khiển được
cái thân của chúng ta. Nhưng lúc bấy giờ cái người đó họ không biết. Thầy nghe
nói những người mộng du thì họ đi ở trên tường thẳng được, họ đi trên mái nhà
hiu hiu không bao giờ họ té, họ không sợ gì hết. Họ đi vòng vòng vậy rồi một
lúc họ trở về họ nằm ngủ lại, chừng thức dậy họ cũng không hay biết gì hết. Đó
là cái tưởng thức hoạt động. Cũng như một người lên đồng nhập xác, thì những
người này trong lúc đó họ chẳng biết gì hết. Hoàn toàn ý thức họ, 6 cái thức của
họ mà do sắc thức ngưng hoàn toàn. Nó để cho tưởng thức làm việc, dùng cái sắc
thân của họ mà làm việc, dùng cái tứ đại của họ mà làm việc. Đó là cái tưởng thức.
Vì vậy chúng ta nhận xét qua chỗ này mới biết những hiện tượng xảy ra mà người
ta thường thấy có những sự siêu hình đều là do tưởng này mà ra.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét