158-THƯA HỎI KHI CHẾT ĐỂ LẠI
NHỤC THÂN
Phật tử 1: Con bạch Thầy!
Trưởng lão: Rồi con.
(01:02:29) Phật tử 1:
Có mấy vị thường đến chùa Đậu thấy hai vị Thiền sư chết mà họ để lại nhục thân,
con không hiểu rõ, vậy xin Thầy chỉ cho con?
Trưởng lão: Con nói về hai ngài Vũ Khắc Minh, Vũ Khắc Trường ở Hà Nội chứ gì, ở
ngoài chùa Đậu chứ gì, phải không? Để lại nhục thân ngoài đó. Ở Việt Nam mình
có hai nhục thân, còn ở bên Trung Quốc Lục Tổ Huệ Năng để lại nhục thân, ngài
Hám Sơn để lại nhục thân và ngài Từ Hàng để lại nhục thân, rất nhiều người để lại
nhục thân, đó là con đường Thiền Đông Độ.
Họ lạc ở trong Không Tưởng mấy
con, họ ức chế ý thức của họ, cho nên mấy con tu thiền mấy con thấy như Hòa thượng
Thanh Từ dạy: “Biết vọng liền buông”. Vọng là cái niệm khởi trong đầu
chúng ta, buông sạch thì chúng ta lọt trong Tưởng chứ sao. Lọt trong tưởng rồi
mà nó chưa sâu thì mình còn xuất ra được, nó sâu quá rồi xuất ra không được, rồi
bắt đầu ngồi riết thì nó khô cũng cái thây ma khô, ốm như con khỉ khô chứ có
cái gì.
Hay ho gì cái chuyện đó, có
thành Phật được không? Ông tiếp tục khi mà bỏ nhục thân ông như vậy trong cái
Không, ông lọt trong cái Không, khi đó ông sẽ tiếp tục tương ưng đi tái sanh
luân hồi, rồi gặp tà pháp nữa. Bởi vì gieo cái duyên nào, cái nhân nào thì gặp
quả nấy thôi, làm sao chạy khỏi. Ông tu đó ông tạo cái duyên đó thì ông sẽ gặp
Pháp đó nữa, có gì hơn.
(01:04:03) Cho nên ở đây
mình tu chánh pháp theo Phật là phải thật sự Phật, còn theo Tổ thì bao giờ cũng
lọt trong đó đó, trong cái Không Tưởng, tội lắm mấy con. Thầy ra thăm nhục thân
Vũ Khắc Minh, Vũ Khắc Trường thật sự ra mấy ông là những người quyết tu, nhưng
tôi nói chứ sự thật ra các ông không còn nghe nữa, các ông đã tái sinh luân hồi
nhiều kiếp rồi. Nhưng tôi rất thương mấy ông.
Lúc mấy ông tu không có người
tu theo Phật hướng dẫn, cho nên mấy ông không biết đường, chứ mấy ông biết đường
thì mấy ông là những người đã chứng đạo, bởi vì mấy ông quyết tâm. Còn những
người mà không quyết tâm như Hòa thượng Thanh Từ dạy biết bao nhiêu người mà
không quyết tâm, tu cầm chừng chơi thôi thì làm sao lọt trong Không được, muốn
nhập Không Tưởng đâu phải dễ mấy con, phải diệt cho hết vọng tưởng mới nhập chứ
đâu phải chuyện dễ. Chứ còn mà niệm lăng xăng ra vô như vậy đâu phải dễ vô
Không. Nó đâu phải dễ.
Bởi vậy công lao tu hành rất vất
vả, rất cực mà nó đạt được những gì đây? Bởi vậy Thầy là một vị Thầy, Thầy dạy
mấy con, Thầy chịu trách nhiệm nếu mấy con nỗ lực tu. Thầy phải chịu trách nhiệm
trước công lao của mấy con, trước sự sống của mấy con. Mấy con là con người,
thay vì để mấy con sống ngoài đời thì nó không lợi ích cho người khác thì ít ra
nó cũng lợi ích cho bản thân mấy con. Còn mấy con vô đây tu làm sao có lợi ích
cho mấy con, phải không?
Cho nên vì vậy mấy con bỏ cuộc
đời là Thầy phải có trách nhiệm, trách nhiệm của Thầy phải dẫn cho mấy con đi tới
chỗ mục đích của mấy con là làm chủ sinh - già - bệnh - chết. Sau khi muốn chết
muốn sống như thế nào, đầu tiên Thầy dạy mấy con làm chủ cái tâm của mấy con,
ai nói gì tâm con cũng sẽ bất động. Kế đó Thầy dạy mấy con già cả không đau nhức,
không lụm cụm. Kế đó Thầy dạy mấy con làm chủ bệnh, mà không những hiện phải đợi
khi mà làm chủ bệnh, mà ngay bây giờ mấy con theo Thầy Thầy dạy cách thức mấy
con sẽ làm chủ bệnh.
Thọ bệnh mấy con đuổi đi, không
cần phải đi bác sĩ. Gan dạ đi, có chết thì Thầy bồi thường. Nghĩa là mấy con
đau bệnh mà Thầy bảo: “Bây giờ nằm đó tác ý cho Thầy, chết Thầy bồi thường
thân mạng mấy con, đừng có sợ”, do đó những người không sợ họ qua hết,
những cái bệnh ngặt nghèo đều là họ vượt qua được hết. Còn mấy người sợ đi hết,
thôi Thầy nói mấy con sợ quá tức là mấy con tự siêu thoát, tự siêu thoát thì
làm sao Thầy cứu mấy con cũng không được.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét