127- NĂNG LỰC CỦA TƯỞNG UẨN
(16:46) Cho nên người tu hành thanh tịnh người ta đủ năng lực, người
ta bảo thân này chết là chết, bảo thân này sống là sống, thì người ta bảo hợp
là hợp. Các con thấy cái quyền lực của người ta có mà. Trong mỗi con người nào
cũng có nhưng mà tại sao mấy con không luyện tập? Nó ở đâu mấy con biết không? Ở
trong cái đầu của mấy con, đó là cái bộ máy của mấy con đó, nó thông minh lắm mấy
con. Cái con người chúng ta có cái đầu, mà cái đầu là cái bộ máy. Mà người ta
đã tập luyện điều khiển được cái đầu của người ta, cho nên người ta điều khiển,
người ta làm được những việc gọi là siêu việt, gọi là mầu nhiệm chứ sự thật nó
có mầu nhiệm gì đâu?
Các con thấy những nhà ngoại cảm, tại sao họ giao cảm được, họ biết ở dưới
lòng đất có bộ xương hài cốt dưới họ đi tìm? Cái gì của họ mà biết được cái
này? Tại sao cũng con người mà mình nhìn ở dưới lòng đất mình không biết cái
hài cốt nằm dưới? Người nào cũng có cái đó hết nhưng nó chưa hoạt động mấy con,
nó nằm ngủ đó. Trong đầu của mấy con, những cái tế bào não hoạt động cái phần
đó nó chưa có, mà cái người kia có được là tại vì nó có một cái sốc bệnh đau thập
tử nhất sinh của người đó, hoặc bị một trận nào đó.
(17:58) Thí dụ như Thầy nói cô Bích Hằng, tại sao cô giao cảm được?
Mà bây giờ người ta cũng không biết tại sao mà cô lại có được cái đó. Nhưng sự
thật đâu có gì khác, cô bị chó điên cắn, cô không chết, bị nọc chó điên đó, thì
bắt đầu nó đánh thức được một cái gì ở trong thân cô. Trong thân chúng
ta rõ ràng đức Phật đã xác định có năm uẩn: Sắc uẩn, thọ uẩn, hành uẩn, tưởng uẩn
và thức uẩn. Có năm cái uẩn, mà bây giờ trong cái uẩn nào mà nó làm việc
này được? Tưởng uẩn nó làm việc chứ cái gì!
Trong giấc mộng mấy con nghe nói tưởng uẩn là cái gì mấy con biết không?
Trong nằm chiêm bao, mấy con có giấc mộng là tưởng uẩn làm việc đó. Nhưng mà
khi mấy con thức dậy rồi thì hoàn toàn nó im lặng, nó không có làm việc, bởi vì
ý thức của mấy con có dừng được đâu? Còn cô này, vừa ý thức mà vừa tưởng uẩn cô
hoạt động được cho nên cô đi ra, cô đi bình thường nhưng mà cô dùng ý thức của
cô thì cô không bao giờ thấy hài cốt dưới lòng đất. Nhưng mà khi tự nó biết cái
hài cốt đó rồi, nó giao cảm được rồi bắt đầu nó hoạt động chứ cô cũng không điều
khiển được nó đâu, cô Bích Hằng cô đâu có điều khiển được mấy con. Nhiều nhà
ngoại cảm người ta cũng không điều khiển được nhưng mà tự nó hoạt động.
Cho nên khi nó đụng cái gì mà nó giao cảm được thì nó báo liền, thì cô
này nói: "Ở đây nè, chỗ này nè, cái tọa độ này sẽ có hài cốt nằm
đây", nó rõ ràng và cụ thể, đó là cái tưởng uẩn mấy con giao cảm chứ
cái gì?
Mà Thầy chỉ cho mấy con biết tưởng uẩn hoạt động mà trong khi các con nằm
mộng, nó biến hiện cả thành phố Hồ Chí Minh bao nhiêu xe cộ, bao nhiêu nhà cửa,
bao nhiêu loài người… Đều có thể biến hiện được, cái tưởng uẩn nó ghê gớm lắm
chứ đâu phải không.
Cũng như bây giờ mấy con nằm mộng mà bao nhiêu linh hồn của người ta cũng
ngủ nằm chiêm bao để mà gặp mấy con sao? Người ta cũng vẫn thức chứ đâu có gì,
nhưng cái tưởng uẩn của mấy con sẽ làm việc được, nó biến hiện ra tất cả mọi
người thân, người chết, người sống,… Nó làm cho trong giấc mộng mấy con sẽ thấy
được những người đó. Khi mấy con tỉnh mộng thức dậy thì mấy con không biết gì hết,
mấy con còn nhớ lại thôi. "Ờ, hồi đó ông nội, bà nội tôi hồi đó chết
thì tui… Hồi tôi sống thì tôi sống với ông nội, bà nội tôi biết, bây giờ tôi nằm
mộng tôi cũng thấy ông bà sống chứ tôi có thấy ông bà chết đâu". Nhưng
mà tại sao mình nghĩ rằng đó là linh hồn của ông bà mình? Rồi bắt đầu bây giờ
trong giấc mộng mình cũng thấy cha mẹ mình hay hoặc những người thân mình, anh
chị em mình cũng gặp nhau ở trong đó, như vậy là mấy người đó họ đang nằm mộng
hay sao? Hay là họ đang thức? Mấy con cứ đặt câu hỏi thử coi phải có không. Họ
đang thức chứ họ đâu có ngủ như mình đâu? Nhưng mà mình chiêm bao chứ chưa chắc
đã họ chiêm bao, vậy thì đâu phải là linh hồn họ ở trong cái giấc mộng mình
đâu? Cho nên hoàn toàn không có linh hồn, mà chỉ có tưởng của mình tạo
ra có hình dáng này, hình dáng khác.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét