82-KHÔNG CẦU THA LỰC
(24:25) Phật tử: Dạ thưa Thầy con xuống đây con thọ Bát Quan
Trai. Bạch Thầy con muốn, ý con muốn vậy, con muốn sẽ tự mình tạo duyên mình để
chuyển tới chuyên tu luôn trong một thời gian ngắn được không Thầy?
Trưởng
lão: Được chứ con! Con thấy rằng cái mình nhìn lại cái khả năng của mình đó,
mình có thể phá cái hôn trầm, thùy miên được. Mình có thể ăn ngày một bữa được.
Mình có thể phá cái hôn trầm, thùy miên bằng cái phương pháp Thân Hành Niệm được.
Thì con có thể chuyển từ cái thọ Bát Quan Trai con chuyển vào tu thẳng. Tu thẳng
liền, nghĩa là tu thẳng liền để cái thời gian của mình nó ngắn được.
Phật tử: Con muốn
sẽ chuyển trong vòng thời gian ngắn, con định vậy thôi.
Trưởng
lão: Ráng tập, ráng tập Pháp Thân Hành Niệm đó con. Thì nó sẽ lần lượt, nó sẽ
tỉnh táo lại, nó không còn bị hôn trầm, thùy miên. Mà nó không còn hôn trầm,
thùy miên thì mình trực tiếp vào, à mình sẽ tu tập, mình xả tâm cái thì mình
xong à. Phật pháp nó thực tế lắm con, nó không dạy mình tu chứng làm Phật đâu,
mà dạy mình làm chủ sự sống chết. Nó đơn giản làm chủ bốn sự đau khổ sanh, già,
bệnh, chết. Thì đức Phật khi mà bỏ cung vàng điện ngọc đi tu thì mục đích cũng
đạt được bốn sự đau khổ đó. Thì đức Phật dạy có phương pháp, chứ đâu phải dạy
mình cầu cúng mấy con. Còn bây giờ, mình cầu cúng, đó là tại mình đi theo cái
đường mê tín, không đúng con.
Bởi vì đức Phật nói: "Các con tự thắp đuốc lên mà đi, ta chỉ
là người hướng đạo mà thôi, chứ ta không đi thay các con được". Cho
nên đức Phật đâu có cứu mình được mấy con, không cứu được. Nhưng mà mình tại vì
cái, cái ngoại đạo nó dạy là mình cầu, cầu chư Bồ Tát, chư Phật để cứu khổ cứu
nạn. Cho nên nó mới có Quan Âm đó, quan Âm cứu khổ cứu nạn. Chứ sự thật ra mình
làm ác mà ai cứu mình, có phải không? Mình làm thiện thì tự mình làm thiện nó
làm. Cũng như người ta chửi mình mà mình bị sân, mình bảo Quan Âm phù hộ tôi đừng
khổ đừng giận, ai mà phù hộ cho được. Tại mình, tại mình làm điều, chuyện trái
ý nghịch lòng người ta mới chửi mình chứ.
Đúng là đạo Phật nó thực tế lắm mấy con, thực tế, nó không có mơ hồ.
Nhưng mà vì truyền thừa nó bị ảnh hưởng, nó bị ảnh hưởng các cái giáo phái
khác, cho nên nó phủ lên cái giáo lý của đạo Phật đó. Cho nên vì vậy mà bây giờ
chúng ta đi tìm cái đường lối của đạo Phật rất khó. Con đọc kinh sách toàn là cứ
cầu cúng, cầu siêu, cầu an. Mà đức Phật, đức Phật khi mà tu chứng rồi, đức Phật
xác định không có thế giới siêu hình mấy con. Khi mà, trong khi mà đức Phật đi
tu, thì ngoại đạo nó xây dựng 33 cõi Trời. Mà có 33 cõi Trời phải có linh hồn rồi,
con hiểu không? Nhưng đức Phật tu rồi, đức Phật nói: "33 cõi Trời
chỉ là tưởng tri của mấy ông thôi, chứ không phải là liễu tri". Cõi tưởng
mình tưởng ra chứ nó đâu phải có.
(27:30) Ông Phật xác định là không có cõi Trời, không có linh hồn.
Thân tứ đại này là Thân Ngũ Uẩn, khi chết rồi thì hoại diệt không còn một cái
gì hết. Thế mà bây giờ chúng con, từ lâu đến giờ con người xây dựng ở trong cái
thân nó có cái linh hồn, chết cái thân chứ linh hồn không có chết, nó còn tiếp
tục tái sinh luân hồi, có phải không? Cái truyền thống nó vậy đó. Thì thế mà Đại
thừa thì xây dựng nó có cái Thần thức, còn Thiền tông thì nó có Phật tánh. Bây
giờ mình chết đi chứ Phật tánh còn, cho nên những cái đó là những cái tưởng của
người ta thôi. Chứ sự thật nó chết, nó hoại hết, chúng ta chỉ còn có từ trường
tâm bất động, thanh thản, an lạc, vô sự mà thôi. Cái này hiện giờ đó, mình ở
trong cái trạng thái đó là cái từ trường thanh thản, chứ nó đâu phải là cái
linh hồn gì đâu, thấy không? Nó thực tế lắm!
Cho nên, mấy con đến đây nghe Thầy nói đạo Phật, đạo thực, đạo như thực
mà, đạo không có nói láo, không có tưởng! Cho nên đạo Phật rất hay. Thầy thấy
không tu thôi, tu rồi, mình làm chủ rồi, mình thấy rõ ràng mà. Bây giờ, ai chửi
Thầy, Thầy đâu có giận, đó là mình làm chủ được mà, thấy không? Bây giờ Thầy
không lo đói, lo giàu, lo sang gì. Ăn một bữa, người ta cho mình cơm ngon thì
ăn ngon, cơm dở ăn dở. Cũng biết ngon dở mà không chê, ăn để sống chứ đâu có phải
ăn ngon dở. Thành ra, đời sống Thầy thấy nó giải thoát rồi.
Rồi giờ thân có bệnh đau, thì mình đuổi bệnh. Mà đuổi bệnh được thì cái
thân không bệnh đau thì già nó khỏe khoắn chứ sao. Còn cái thân mà cứ bệnh đau
hoài già nó lụm cụm, bởi vì bệnh đau nó yếu, nó suy yếu, nó làm cái thân yếu.
Còn mình có bệnh đuổi đi mất, thì nó đâu có suy yếu đâu. Thành ra, Thầy già chứ
Thầy tám mươi mấy tuổi mà khỏe, không sao hết. Các con thấy không? Tám mốt tuổi
rồi, năm nay 82 rồi đó con, bước qua năm nay là 82.
(29:22) Phật tử: Mô Phật con xin con bạch Thầy, Thầy bố thí
chúng con một đĩa băng của Tu viện Chơn Như về nghe.
Trưởng
lão: Đĩa băng hả con? Có chứ con, kinh sách có, đĩa băng có. Lát nữa, ghé cô
Út cô cho, cô Út cô cho. Thầy có những cái băng thuyết giảng, đó cũng như bây
giờ, quý vị này thu nè, rồi sau này nó cho vô đĩa mấy con. Thầy nói chuyện, thí
dụ như bây giờ nói chuyện, Thầy nói pháp, mấy con nghe rồi. Mấy người này thu,
cái họ cái nào mà thừa họ cắt họ bỏ, cái nào lấy thì gom lại thành ra cái đĩa,
mấy con sẽ nghe được!
Phật tử: Năm mới
xin, mẹ con con là gặp may lắm, Thầy rất bận mà Thầy hôm nay Thầy bố thí cho ít
chánh pháp!
Trưởng
lão: Thầy nói tóm lược để cho mấy con thấy, pháp Phật nó thực lắm, mấy con.
Có cái duyên đến thăm Thầy, mà không có lời nào nhắc nhở mấy con á, thì nó rất
tội. Cho nên được về với Thầy, mình đến đây mình lạy Phật mà được nghe Thầy nói
dù ngắn đi nữa cũng thấy cái pháp Phật nó thực, mấy con. Thôi! Bây giờ Thầy
thăm mấy con, lát nữa mấy con sẽ xin sách hay hoặc là xin băng đĩa gì đó, cô Út
ở đây sẽ cho mấy con. Thôi, bây giờ thôi Thầy, mà tối rồi mấy con chuẩn bị chút
nữa mấy con về, chứ đâu có lẽ ở lại được mấy con!
Phật tử: Dạ, đúng
rồi, chúng con bận rồi!
Trưởng
lão: Vậy hả con, vậy rồi mấy con. Thôi Thầy vô ha mấy con! Thôi rồi há mấy
con cố gắng đi, bây giờ Thầy ra mấy con!
HẾT BĂNG.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét