68-KHÔNG CÓ PHẬT A DI ĐÀ
Cô Liên: Xin Thầy
cho con có ý kiến. Bởi vì ngay từ đời ông Phật đã có kinh A-di-đà rồi, và Phật
thuyết kinh A-di-đà là từ đời của Phật đã có rồi. Mà kinh A-di-đà là cốt tủy của
bên Tịnh độ. Con nghĩ rằng cái vấn đề không phải là mình tu nghiệp gì mà pháp
môn Tịnh độ thì tốt cho mấy người lớn tuổi hơn vì nó dễ tu, dễ thành. Bây giờ bắt
mấy bà già, ông già ngồi thiền thì con nghĩ là hơi khó, nên thành ra ông Phật
A-di-đà mới đặt ra pháp môn Tịnh độ để cho mình dễ tu dễ thành. Thành ra nó
thích hợp cho cái đời mạt pháp này.
Nhưng vấn đề đặt ra không phải là để mình phân chia thiền với tịnh độ, mà
mục đích là làm sao để mình đạt được giải thoát, nghĩa là dù thiền hay tịnh độ
cũng chỉ để giải thoát, để được đi về theo Phật thôi nên con nghĩ rằng ông Phật
có nói thiền tịnh song tu thì cũng vì lý do đó thôi chứ không phải để mình phân
biệt cái gì hết. Theo ý con nghĩ là vậy. Con nghĩ rằng tịnh độ dù sao nó cũng hữu
hiệu cho mấy ông già, cho chính con đây nè. Chứ bây giờ kêu con ngồi thiền, con
ngồi cũng được nhưng để đạt được cảnh giới Niết bàn thì con thấy khó hơn là con
ráng niệm mười câu nhất tâm bất loạn để con về cực lạc. Đó là kinh nghiệm của
con thôi chứ không dám nói ai; nhưng con nghĩ là thiền tịnh song tu đặt ra cũng
chỉ làm cho mình giải thoát hơn. Dạ, ý của con là vậy.
(53:37) Trưởng lão: Đúng là pháp nào cũng mục đích là giải
thoát nhưng mà nó có được giải thoát hay không? Hay là phí công của mình mà cuối
cùng chẳng được gì, chỉ sống trong mộng ảo.
Trước Đức Phật, người ta nói có bảy vị phật nhưng sự thật trên hành tinh
chúng ta, tìm lại coi bảy vị phật đó có không? Có hộ khẩu trên hành tinh này
không? Không có.
Mà đã có bảy vị Phật trong quá khứ thì phải có chân lý của Đạo Phật thì Đức
Phật Thích Ca làm gì mà ra đời dạy bốn cái chân lý đạo đế: Khổ - Tập - Diệt - Đạo.
Đã có bảy vị phật thì Đạo Phật chỉ có một chân lý duy nhất của loài người là Khổ
- Tập - Diệt - Đạo. Vậy thì người nào đã biết Khổ - Tập - Diệt - Đạo này, hay Đức
Phật Ty-bà -thi hoặc Tỳ-lô-giá-na thuyết chân lý này? Cho nên bịa ra là trước Đức
Phật Thích Ca có bảy vị Phật là sai, không đúng.
Chúng ta tìm trên hành tinh chỉ có một người Ấn Độ duy nhất đó là Đức Phật
Thích Ca. Ngài có hộ khẩu trên hành tinh này; nên ngài tu chứng làm chủ được bốn
sự đau khổ và ngài đưa ra bốn cái chân lý Khổ - Tập - Diệt - Đạo, không có một
người Phật thứ hai.
Sau này, người ta đẻ ra một vị giáo chủ để thay thế Đạo Phật là Đức Phật
Di Lặc, sau này lật đổ Đức Phật Thích Ca xuống lên làm giáo chủ để dựng lên
giáo pháp Đại thừa chứ gì, có phải không?
Cô Liên: Dạ, không
Thầy. Dạ không.
Trưởng
lão: Thầy nói, con phải im lặng, con đừng cãi, để Thầy nói cái sai của người
sau. Người ta làm như là Đức Phật Thích Ca ra đời để dạy con người, để thành một
nhà vua - cho nên người ta mới đẻ ra từ ở trước có người truyền thừa. Nhưng Thầy
thấy có truyền thừa bốn cái chân lý này đâu!
Sau này ông Phật Di Lặc ra đời cũng truyền thừa bốn cái chân lý này, chứ
nếu mà sai thì làm sao gọi là Đạo Phật! Mà toàn bộ kinh sách Đại Thừa đều có
mục đích sai.
Ông Phật dạy: “Các con tự thắp đuốc lên mà đi. Ta không cứu khổ các
con, ta chỉ là người hướng đạo”. Thế mà bây giờ vô chùa, các con thấy:
tha lực, cầu Phật, cầu Bồ Tát Quan Âm, cầu cúng nào là cầu an, cầu siêu; tất cả
những cái này là của ngoại đạo.
(55:60) Thời Đức Phật đã có cầu cúng này rồi, cho nên bây giờ người
ta làm sống lại những điều này để người ta phủ lấy cái giáo lý của Đạo Phật tức
là phủ lấy cái nền Đạo đức Nhân bản - Nhân quả của Đạo Phật: sống không làm khổ
mình khổ người.
Làm sao có ông Phật Di Đà! Kiếm lịch sử nào mà có chỉ ông Phật Di Đà ở
đâu. Ông Phật Thích Ca có nói đến ông Phật Di Đà bao giờ không, có giới thiệu
bao giờ không, hay là người sau người ta vẽ ra.
Ba mươi ba vị tổ sư thiền chưa hẳn đã có; mà bây giờ có ba mươi ba vị tổ
sư thiền. Ai đẻ ra? Người sau đẻ ra quá dễ như vậy. Trong khi Đức Phật tịch, Đức
Phật nói: “Lấy giáo pháp và giới luật của ta làm thầy, đừng lấy ai làm
thầy”. Tại sao lại có tổ Ca Diếp? Tại sao tổ A-nan? Ông A-nan chẳng
qua là người đệ tử hầu hạ Phật thôi chứ làm sao thay thế làm Tổ!
Mà trước khi nhập Niết bàn, ông Phật đã nói: “Lấy giới luật và
giáo pháp của ta làm thầy, làm chỗ nương tựa”, có bảo chúng ta nương
ông tổ nào không mà bây giờ tổ cả láng!
Ông Phật Thích Ca nói như vậy là xác định biết đời sau này nó sẽ đẻ ra
bao nhiêu tổ, mà có tổ thì có những kiến giải, có những tư tưởng. Bây giờ
truyền cho ông Ca Diếp thì ông Ca Diếp có phải tư tưởng như Đức Phật không? Mặc
dù ông tu chứng, nhưng ổng là Ca Diếp chứ đâu phải là. Hai người có thân thì phải
có tâm; mặc dù tu chứng nhưng tư tưởng vẫn khác, nhưng làm sao chúng ta đừng có
đi lệch đường của Đạo Phật. Đức Phật truyền lại như thế nào thì chúng ta để y,
đừng có thay đổi, đó mới là đúng.
Còn bây giờ thay đổi, đẻ ra ông Phật Di Đà, rồi Quan Âm, đủ loại hết, rồi
Di Lặc. Thầy nói như thế này để thấy được Đấu Chiến Thắng Phật, là do một tác
giả viết bộ Tây Du Ký. Người ta tưởng tượng ra Đường Tăng, trong đó có Tề Thiên
Đại Thánh. Sau khi thỉnh kinh rồi về thành Phật được phong Đấu Chiến Thắng Phật,
kinh sách Đại Thừa ghi Đấu Chiến Thắng Phật nhưng không ngờ đó là một tác giả
tưởng tượng hư cấu nhân vật. Đâu có thật đâu mà Đấu Chiến thắng Phật. Mà bây giờ,
trong chùa Đại thừa lại là hồng danh niệm Đấu Chiến Thắng Phật. Có phải mấy người
lấy nhân vật hư cấu của một tác giả người ta tưởng tượng ra người ta viết, mà
bây giờ đẻ ra đó là Phật sao. Tất cả những cái sai này, chúng ta làm sao dựng lại
được đây?
(58:30) Như cô nói là đang bị kẹt, chấp nhứt, dính mắc. Cô thấy ông
Phật Di Đà có bao giờ có không? Đức Phật Thích Ca nói bao giờ? Đem kinh sách
Nguyên thủy coi Đức Phật có dạy cái điều niệm phật không? Đức Phật dạy có Tứ
Bất Hoại Tịnh: niệm Phật, niệm Pháp, niệm Tăng, niệm Giới tức là Đức Phật dạy
chúng ta niệm Phật là phải sống như Phật chứ không phải niệm danh hiệu ông Phật,
niệm danh hiệu ông Phật là chửi ổng.
Bây giờ mình cứ chổng khu niệm Nam mô A-di-đà Phật là chửi ông Phật Di
Đà; kêu tên người ta mà không chửi người ta à? Ổng ngồi trên Cực lạc mà có thật
ổng cũng tức mình nữa. Mắc mớ gì mà mấy thầy xúm nhau mà chửi tôi. Có phải
không?
Tại sao có những điều kiện khác không nhiếp tâm mà lấy tên tôi để nhiếp
tâm? Muốn chửi tôi à?
Bây giờ mấy con tên Xoài, tên Mít mà cứ kêu Xoài! Xoài! Xoài! Người ta tức
mình không? Tức chứ! Tên tôi đặt mấy người kêu ông Xoài ông Mít, chứ Xoài!
Xoài! Xoài! Ông kêu gì kỳ vậy? Thầy nói thật sự ra tâm lý của chúng ta như vậy
thì người khác là con người cũng tâm lý như vậy chứ! Chứ đâu có làm chuyện sai
như vậy được. Kêu tên người ta thì cái chuyện ai mà chịu. Thầy nói thẳng, nói
thật nên những cái này cần phải quét ra hết.
Đạo Phật có phương pháp Như Lý Tác Ý. Tâm tôi sân thì “Quán ly
sân, tôi biết tôi hít vô”, ly là lìa nó ra chứ gì. Tâm tôi thấy nó còn
chưa giết hết sân “Quán đoạn diệt tâm sân tôi biết tôi hít vô, quán đoạn
diệt tâm sân tôi biết tôi thở ra.” Tại sao Đức Phật dạy cách thực tế
như vậy mà chúng ta không tu mà ngồi niệm Phật như vậy là ông Phật muốn dạy kiểu
này sao? Trời đất ơi ông Phật gì mà dạy điên như vậy chứ! Cứ réo tên réo họ người
khác, chết rồi!
(1:00:18) Không, thì nói thẳng, nói thật chứ. Bây giờ mấy con có tên
gì mà xúm nhau réo tên mấy con. Trời đất ơi! Bộ điên sao mà réo tên?

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét