51-DÂM DỤC CON ĐƯỜNG TÁI
SINH LUÂN HỒI
(23:48) Còn bây giờ người ta bỏ bảy năm trời, người ta tu, thì do đó
bây giờ cả cái gì người ta cũng thông suốt hết, không phải khỏe không? Mà bây
giờ người ta không bị tiền bạc, không bị vợ con chi phối gì cả, người ta ngồi bất
động, thanh thản.
Bởi vì người ta biết rõ ràng là con đường dâm dục là con đường tái sanh
luân hồi, là con đường nhân quả rồi, người ta đâu còn ham thích nữa. Mà còn ham
thích, làm sao mà nó chứng đạo được mấy con?
(24:12) Cho nên đối với cái người tu là người ta biết con đường này
là con đường đau khổ, từ kiếp này đến kiếp khác, tiếp tục. Các con nghĩ đi, bây
giờ các con có vợ con này sinh ra. Rồi con của các con bộ nó hết khổ à? Nó tiếp
tục nó khổ nè. Rồi bây giờ con của các con nó sanh ra mấy đứa cháu nè, đứa cháu
tiếp tục khổ. Vậy mấy con cứ nối tiếp cái đời khổ không à! Vậy chứ có một thằng
con mà cháu đích tôn, thôi chắc nó phải cưới vợ rồi, nó không thể nào.
Trong khi cái dòng họ này cần phải giải thoát, cần phải chấm dứt cái sự
đau khổ, thì cái thằng cháu này phải lo đi tu, con hiểu không? Mà cứ nói nó
cháu đích tôn, không cho nó đi tu, để ở nhà nó truyền nối cái sự đau khổ chứ
làm cái gì? Có phải bây giờ các con truyền nối đau khổ không? Cha truyền con nối,
con nối truyền riết, người nào cũng đau khổ hết.
Còn như Thầy giờ không vợ không con là chấm dứt, cái dòng họ Thầy chấm dứt
đau khổ, có phải không? Còn bây giờ nếu mà Thầy có vợ có con, chắc chắn là bây
giờ cũng truyền theo. Con cháu của Thầy giờ cũng đau khổ, cũng bệnh tật, cũng
đi nhà thương, cũng đủ thứ chuyện khổ, không phải là một chuyện khổ đâu.
Còn như Thầy giờ hết rồi, Thầy giải thoát. Rồi những cái mà có thể nó gọi
là con cháu của Thầy bây giờ nó chấm dứt rồi, nó cũng không có nữa, thành ra
đâu còn khổ nữa mấy con. Cho nên tu là hay nhất, chấm dứt đau khổ, mà không có
riêng mình, mà bao nhiêu người. Các con thấy chưa? Bởi vậy cháu mà đi tu là
đúng đó, đừng có ham thích. Ham thích cái đó là ham thích khổ mấy con.
(25:36) Phật tử: Nhân duyên hồi nhỏ, nó từ bé mà con
cũng ở trong xóm đó, con thấy nó cứ đòi đi theo con tu hoài luôn, con mới tiến
cử lên đây. Tại vì huynh con lên đây trước (không nghe rõ)
Trưởng
lão: Vậy hả? Cái duyên, cái đó là duyên.
Phật tử: (không
nghe rõ) Con lên gặp cô Út, con có trình với cô Út.
Trưởng
lão: Cái đời trước tương lai đó, nó có, nó có huân tu rồi. Từ đó cái từ trường
của nó cái nghiệp, cái nghiệp nó thành một cái lực nghiệp tu hành rồi.
Cho nên nó đến đời nay nó muốn tu liền. Rồi từ đó nó mới gặp những cái
duyên nó đủ, thì nó gặp, bây giờ nó mới đến đây. Thì mau mau lo tu, chứ không
khéo đời ác pháp nó lôi. Thầy nói ác pháp là gì? Mấy cô gái lôi chứ không gì
đâu, lôi mày chết đi chứ đừng có nói chuyện với nó. Nó xỏ.
Phật tử: Con trình
bày rồi. Từ nhỏ đó giờ chưa có vướng cái đó, mà giờ.
Trưởng
lão: Thì đó, đó là tốt. Chứ không nó xỏ, nó xỏ nó lôi.
Phật tử: (nghe
không rõ), cháu nó cũng tìm hiểu các nơi, các chùa ở ngoài vùng Bà Rịa, Long
Thành chùa nhiều lắm Thầy. Nhưng mà sao nó hỏi con, thì con tiến cử lên đây,
con dẫn lên đây (nghe không rõ) Để cho cháu nó tìm hiểu.
Trưởng
lão: Cái duyên tu con, nhờ cái duyên tu, nhờ cái duyên tu đời trước, cái
duyên này trong cái đời nay, nó mới đi tìm hiểu chỗ này. Nó trỗi dậy, nó sống
cái mầm sống của cái đời trước của nó, do nó đi chỗ này đến chỗ kia. Vậy nó đỡ
đó, chứ còn mà cỡ mà nó không có duyên, thì ở ngoài đời lôi rồi, chứ không phải
dễ đâu. Khó lắm! Mấy con biết sinh ra làm người rất khó, mà cái nghiệp dục nó nặng
ghê gớm, mà cái lực nó mạnh lắm, khó mà thắng nó lắm mấy con.
Mà có cái duyên, thôi chấm dứt từ từ đi. Cái phước báu nó cứ đẩy mình đi
vào cái chỗ giải thoát, đây là cái duyên phước lắm. Lo mà kiếm, kiếm cái chỗ
nào mà tu đi cho rồi.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét