Thứ Năm, 1 tháng 6, 2023

48-KINH SÁCH KẾT TẬP SAI LỆCH VÀ DO CÁC TỔ KIẾN GIẢI

 

48-KINH SÁCH KẾT TẬP SAI LỆCH VÀ DO CÁC TỔ KIẾN GIẢI

(39:53) Rồi bắt đầu bây giờ, mấy con thấy rõ ràng kinh sách của đạo Phật, tại sao những cái pháp không phải của đạo Phật mà bây giờ kinh sách kết tập vô của đạo Phật? Có phải bây giờ kết tập vô nè: Về thiền thì Bốn Thiền, rồi những cái pháp mà đức Phật tu về định tưởng á: Không Vô Biên Xứ, Thức Vô Biên Xứ, phi Tưởng Phi Phi Tưởng Xứ, Vô Sở Hữu Xứ. Tất cả những cái pháp tưởng này đức Phật tu không giải thoát ném bỏ, bây giờ kết tập vô kinh sách. Đọc kinh sách Phật có đủ thứ đó hết. Vậy thì cái người kết tập kinh sách này có phải người tu chứng không? Đâu có chứng!

Vua A-dục có chứng chưa? Mà bắt đầu từ Vua A-dục mới có kinh sách, mới có khắc bản, mới có viết chữ. Chứ còn ông Ca Diếp ông chỉ kết tập bằng miệng thôi, ông nói vậy thôi chứ ông đâu có…​.

Có phải không? Cái thời ông Ca Diếp ông kết tập thì bây giờ ông A-nan lên đọc cho chúng nghe. Thôi nghe rồi thì lỗ tai này chạy qua lỗ tai kia, cái nhớ cái không làm sao mà nhớ hết. Tới vua A-dục mới kết tập bằng chữ.

Lúc bây giờ mới khắc lên bia đá để sợ mất những cái lời của Phật dạy chứ gì? Thì trong khi đó các học giả này, cái hiểu của mình nó sai lệch thì phải ghi vô hết. Mà hiểu sai lệch ghi vô hết cho nên bây giờ từ cái Không Vô Biên Xứ, Phi Tưởng Phi Phi Tưởng Xứ đức Phật nhập đã xả bỏ…​ Và không có kinh nghiệm tu cho nên không biết Tứ Thiền là thiền nào của đạo Phật mà Tứ Thiền thiền nào của ngoại đạo. Kết vô một bè vô vầy. Bắt đầu bây giờ, sau này chúng ta đọc không biết pháp nào mà tu.

Đây là Thầy nói kinh sách Nguyên Thủy, chứ còn kinh sách của Đại thừa là toàn bộ kinh sách phát triển do kiến giải của các Tổ. Cho nên, mới đẻ ra cái thế giới siêu hình, mới có cõi Cực Lạc, Tây Phương, mới có pháp thiền tu kiến tánh thành Phật đủ loại. Toàn là các Tổ đẻ ra chứ ông Phật có nói dạy cái điều đó đâu!

(41:41) Rồi bây giờ mới vẽ ra 33 vị Tổ sư thiền. Có phải không? Từ đức Phật đưa hoa sen, cành hoa, tổ Ca Diếp mỉm cười. Các con thấy, đây là đọc kinh sách Nguyên Thủy thì không có cái điều này thế mà bên Đại thừa lại có điều này. Ai vẽ ra mấy con?

Mình phải biết chứ, làm gì con người của chúng ta phải có sự thông minh, phải nhận diện ra cho được cái thêm thắt của người khác. Cho nên nói kinh sách của Phật như rừng. Sự thật ra, rừng đó là rừng của một số đệ tử cứ mỗi người viết một tập, mỗi người viết một tập. Cũng như đời của Thầy, Thầy chỉ viết lại những ý của đức Phật thôi, mà qua cái kinh nghiệm có làm chủ chứ cỡ mà không có làm chủ coi chừng! Thầy sẽ dẫn mấy con vào mê hồn, mà không tu tập được. Đó mấy con thấy.

Bởi vì, khi mà Thầy viết cái bộ Đường về xứ Phật, để cái bức thư ngỏ đầu tiên, ai tu chứng thì mới đến bàn luận với Thầy, mà không làm chủ được sanh, già, bệnh, chết thì đừng có bàn.

Họ muốn đến đây mà muốn bàn với Thầy thì chúng ta nhập định làm chủ sự sống chết cái đã, rồi mới nói chuyện ai nói đúng, ai nói sai. Mà nếu mà người nào mà cũng làm chủ, nhập vào Tứ Thiền, tịnh chỉ hơi thở, ngồi hoàn toàn không thở. Hai người đều đúng vậy đó thì hai người sẽ thấy một, không thể hai. Bàn luận với nhau thì đúng một. Các con thấy không? Bởi vì nó là đúng với nhau. Còn hai người mà người nhập định tưởng, mà người nhập định đúng thì hai người này sẽ có tranh luận. Thầy dập xuống liền tức khắc.

(43:12) Còn thị hiện Thần thông Thầy nói đó là cái mị, gạt người ta. Cái đó là làm gì, ích lợi gì cho ai? Dẹp đi! Đừng có ở đây mà thể hiện Thần thông.

Cho nên ngày xưa mà đức Phật mà độ ông Ca Diếp cũng vậy. Ca Diếp đòi hỏi Thần thông, đức Phật xách ra giữa sông nhấn đầu xuống: "Ông giỏi đi với tôi ra mặt sông này, ông đi trên mặt sông được không? Ông đòi hỏi Thần thông". Lôi ông Ca Diếp ra, nếu mà ông không trả lời được tôi nhận ông chết ông liền. Đâu có dám!

Ông thấy Thần thông đi trên mặt nước được, thì ông Ca Diếp ông không làm được, ông chỉ sách vở ông dạy người ta tu mà ông chưa có làm đủ hết Thần thông. Cho nên gặp đức Phật ông lôi ra giữa sông cho biết. Chấn nước cho mà biết, đừng có nói chuyện Thần thông.

Ở đây, không có Thần thông. Có một người ngoại đạo đến: "Đức Phật thể hiện Thần thông thì tôi mới theo đức Phật tôi học tu, còn không thể hiện Thần thông tôi không theo”.

“Ta không cầu ngươi, ngươi đến với ta là đến với sự giải thoát. Chứ ta không phải vì Thần thông mà dụ ngươi vào đạo ta”, đức Phật thẳng thắn như vậy!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

398- PHẢI DỪNG TƯỞNG TUỆ

  398- PHẢI DỪNG TƯỞNG TUỆ (46:53)  Sư Tuệ Duyên : Dạ, về hôn trầm, thì hôn trầm thùy miên thì nó không có đau tê gì, chỉ cái phần nó không ...