295-PHẬT QUÁN THẾ ÂM - THẦN CHÚ - THIỀN TÔNG
(01:52:14) Phật
tử 7: Thầy con muốn hỏi cái duyên con thế này, trong tâm con lúc nào cũng
nghĩ đến đức Quán Thế Âm Bồ Tát, khó khăn lúc nào là như trong con cũng là, dù
con càng nghĩ con càng tín, đức tin nhiều. Con càng gặp gian nan thì đức tin
con vẫn không có lùi bước, cái đức tin của con như vậy, Thầy thấy con đi như vậy
có đúng không Thầy?
(01:52:48) Trưởng
lão: Sự thật ra, Thầy nói như thế này, đức tin đó là sai bởi vì không
có đức Phật Quan Âm, mà người ta tưởng ra có đức Phật Quan Thế Âm. Từ đó con sống
toàn là trong tưởng, càng tưởng bao nhiêu con lại càng khổ bấy nhiêu.
Cho nên dẹp
ngay liền! Ở đây trong cuộc đời chúng ta chỉ có đất nước Ấn Độ mới có một người
tu chứng đạo, không có hai người, người thứ hai như Phật. Sau nay có đức Phật
Di Lặc, hoặc là Quan Thế Âm Bồ Tát, hoặc là Địa Tạng Bồ Tát, tất cả những cái
này là tưởng tượng của các nhà Đại thừa đẻ ra. Dẹp hết ba cái này xuống hết đi.
Đừng sống trong cái tưởng với ba cái hình ảnh đó.
Cái ông Phật
gì bụng phệ như thế này để cho ai cũng xúm nhau mà lạy, thành ra đó là một cái
sai đó mấy con. Còn đức Phật làm sao cứu khổ được; đức Phật Thích Ca đã bảo: “Các
con tự thắp đuốc lên mà đi, ta không cứu khổ”, tại sao có đức Phật Quan Âm
cứu khổ, cứu nạn người ta, các con thấy không? Như vậy là đã sai cái lời đức Phật,
làm sao chúng ta đủ cái lòng tin? Con tự càng làm khổ bằng cái tưởng của con.
Phật tử 8: Mô Phật, con cảm ơn Thầy.
Phật tử 4: Dạ, con mời Thầy uống nước.
Trưởng
lão: Thầy cảm
ơn con.
Phật tử 4: Dạ, thưa Thầy, con đại diện cho, ở
chỗ cái đoàn… Con gửi Thầy với quý Phật tử cúng dường
Trưởng
lão: Thầy cảm
ơn con!
(01:54:37) Chữ
Án Ma Ni Bát Di Hồng này đó, là cái thần chú của Quan Thế Âm Bồ tát do các Thầy
Mật Tông vạch ra, chứ không phải của đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Đức Phật Thích
Ca Mâu Ni không bao giờ có thần chú. Ngài dạy chúng ta pháp Như Lý Tác Ý: “Có
như lý tác ý, lậu hoặc chưa sanh sẽ không sanh, mà đã sanh thì bị diệt” để
giải thoát, để không có lậu hoặc. Đó là cái mục đích của đạo Phật như vậy thôi.
Còn cái Thần
chú Án Ma Ni Bát Di Hồng tức là trong kinh Phổ Môn có cái câu này, là sau khi
chúng ta tụng kinh Phổ Môn rồi chúng ta tụng câu Mật Tông này. Cho nên ở đây
chúng ta hầu như bị lệch ở trong con đường của Đại thừa.
Đại thừa là ảnh
hưởng tư tưởng của các Thầy Tổ Trung Quốc chứ không phải Việt Nam. Thậm chí
như, Thầy xin nhắc lại cho mấy con biết, ngài Trần Nhân Tông là một người Việt
Nam, là một vị vua trong thời nhà Trần, Ngài muốn làm sao thoát ra khỏi những
cái Thiền tông của Trung Quốc, nhưng lúc bây giờ Ngài không nghiên cứu được
kinh sách Nguyên Thủy, chứ nếu mà có bộ kinh sách Nguyên Thủy mà Hòa thượng
Minh Châu đã dịch ra Việt ngữ đó thì Ngài đã thay đổi làm cho con đường Thiền
tông ở Việt Nam đã khác.
(01:56:12) Cho
nên Ngài không biết làm sao, vì vậy Ngài dựa vào hai cái phái của Trung Quốc, một
là Tịnh Độ, hai là Thiền Tông, cho nên vừa có sự tu thiền mà lại vừa có sám hối.
Con đọc lại Thiền Trúc Lâm, cho nên nó lấy hai phái Tịnh Độ và Thiền tông mà tạo
thành Thiền Trúc Lâm bây giờ thì của ai? Nếu Thiền tông không thì như ngài Lai
Quả thiền sư chỉ dạy chúng ta tham thoại đầu, công án, biết vọng liền buông như
ngài Tế Công bên Mật, nó chỉ dạy bao nhiêu đó thôi không sám hối gì hết.
Bây giờ Trần
Nhân Tông thêm cái sám hối, đó là thêm Tịnh Độ. Mà Tịnh Độ do đâu mà Trung Quốc
có? Tịnh độ là do Khổng Giáo mà có bởi vì Khổng Giáo nó lễ mễ nó cúng bái dữ lắm.
Còn Thiền tông do đâu mà có? Là do Lão Tử của Trung Quốc sống vô vi. Đó mấy con
thấy rất rõ, ảnh hưởng của những vị tu sĩ Phật giáo Trung Quốc nó truyền sang
qua Việt Nam mình. Các Thầy Tổ của mình cứ theo đó, tu thiền thì theo vô vi Lão
Tử, còn thêm cúng bái thì Khổng Tử.
Mấy con thấy
rất rõ ràng, ở đâu nó rõ ràng đó không thể dối với ai được hết. Thầy vạch ra
bây giờ con thấy, Khổng Tử thì lễ mễ cúng bái cầu khẩn đủ loại, còn Lão Tử thì
vô vi sống trong núi một mình một bóng, tu Tiên mà, có phải không? Cái anh Thiền
tông này chọn lấy cái Vô Vi làm cái pháp cho nên “biết vọng liền buông”,
tu riết cho hết. Còn anh Tịnh Độ này thì cúng bái tùm lum, bây giờ hợp hai cái
thì thành Thiền tông Việt Nam gọi là Thiền Trúc Lâm Yên Tử, chứ cũng không phải
thực sự của của Việt Nam mấy con.
(01:58:16) Cho
nên từ cái ngôn ngữ cho đến tất cả mọi cái Thầy nguyện rằng nếu mà Thầy còn sống
Thầy sẽ sửa lại tất cả những con đường của Phật giáo qua kinh tạng Pali, Phật
phải là Phật chứ không thể lộn xộn với mấy ông Tổ này mới được. Gạt mấy ông ra
ngoài vòng, mình không thể ảnh hưởng mấy ông được.
Người Việt
Nam chúng ta có con đường của Phật giáo Việt Nam, có tinh thần đạo đức của dân
tộc chúng ta, không phải chúng ta chịu ảnh hưởng của ngoại quốc đâu. Mình phải
nêu cao tinh thần dân tộc của mình, một vị Sư, một vị Thầy của dân tộc mình,
thì mình phải làm sao cho Phật giáo của Việt Nam nước mình sánh vai cùng các nước
chứ đâu có chịu ảnh hưởng của người ta. Mình tệ lắm nha, mình phải ráng cố gắng
mấy con.
Cho nên Thầy
thấy Thầy già rồi mà Thầy phải lụm cụm Thầy ngồi, Thầy ít muốn tiếp khách lắm mấy
con, bởi vì tiếp khách mất nhiều thời giờ của Thầy, như từ hồi sáng đến giờ Thấy
viết biết bao nhiêu trang giấy, mà Thầy tiếp mấy con. Nhưng tội, không gặp thì
mấy con buồn lắm mà gặp thì như Thầy khích lệ, sách tấn mấy con, như hâm nóng mấy
con ráng tu. Cho nên ráng nỗ lực tu mấy con. Có gì mấy con cứ viết thơ, viết
thơ thì nhìn là viết nhiều lung tung đó, nhưng Thầy cô đọng lại một câu Thầy trả
lời cái rồi. Thầy không viết dài dòng đâu mấy con.
Trời ơi có
nhiều bức thơ Thầy đọc rất mệt, nó dài quá, sợ. Mấy con muốn hỏi gì mấy con viết
ngắn giùm Thầy đi, cái đó Thầy cảm ơn mấy con nhiều, mà từ đầu đến cuối cùng có
một câu hỏi mà nói lòng vòng, lòng vòng, từ Đông sang Tây. Thôi bây giờ Thầy
xin phép Thầy về, mấy con có hỏi gì Thầy nữa không?
Phật tử: Mô Phật. Chúc Thầy mạnh khỏe.
Trưởng
lão: Thầy cảm
ơn mấy con nhá. /.
HẾT BĂNG

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét