125-CÁCH GIẢI TRỪ LÊN ĐỒNG NHẬP CỐT - PHÂN BIỆT TƯỞNG LỰC VÀ TAM
MINH
(01:08:42) Phật tử nữ:Ý đầu tiên con trình Thầy, con không biết
đâu là đúng, đâu là sai. Nhưng mà con thì hơi bị (…). Khi xưa thì Thầy con
cũng lên đồng nhập cốt, hay là (…), thì con cũng có can nhiều, con không lý giải
đúng sai. Nhưng mà từ lâu con thấy Thầy giảng mình không được lên đồng như thế,
không được đốt vàng mã, không được tam đồng cửu vĩ, rồi hình nhân thế mạng. Con
thấy trái với lương tâm lắm, Thầy đừng làm như thế. Nhưng mà sau khi một thời
gian thì Thầy con càng (…). Con không biết thế nào để (…), trong khi nỗi trằn
trọc đau đớn như thế, con xin Thầy từ bi mà chỉ giáo cho con biết.
(1:10:09) Trưởng lão: Thật sự ra thì những điều lầm đó nó là
làm không đúng chánh pháp. Cho nên làm cái đó làm mê mờ, cho nên phải thọ lấy những
quả khổ. Rồi những cái bước Thầy làm không đúng, cho nên Thầy làm điều đó coi
như mình lừa đảo chúng sinh, không đúng chánh pháp. Mà cách thức làm đó là phỉ
báng chánh pháp của Phật, cho nên hầu hết các vị Hòa thượng, các bậc Tôn túc,
các bậc Thầy của chúng ta ở trong các chùa, đều là phải trả những cái quả đó,
chứ không phải riêng Thầy con đâu, rất nhiều người.
Con cứ xét đi, con sẽ thấy các chùa các Thầy đều phải trả quả. Bởi vì do
các Thầy phạm giới, phá giới, và sống những cái nghề mà, phi đạo đức, dạy người
ta đốt tiền vàng mã, dạy người ta cúng bái tụng niệm, đều là phỉ báng Phật
pháp, cho nên phải thọ những quả khổ, mà thọ tội rất lớn mấy con, chứ không phải
là. Còn đọa địa ngục thì đó các con biết, các Thầy mà xây cái tháp lớn, chừng
nào cái tháp đó, cái tháp của mấy Thầy mà kêu, cái tội của quý thầy mới kêu
lên. Nhìn cái tháp mà xây tốt đẹp mà hao tốn lắm, cái tháp đó kêu cái tội nó
kêu. Các con biết cái tháp đó là tiền của đà na thí chủ, chồng chất lên cái tội
của quý thầy, để bảo, để nói rằng các Thầy đang ở trong cảnh địa ngục thọ khổ,
chừng nào cái tháp này tiêu tội nó mới tiêu. Chứ không phải, đừng nghĩ rằng cái
tháp đó là phước báu đâu, không phước báu đâu, đó là cái tội của các Thầy làm
sai, phỉ báng Phật pháp đó.
Phật tử nữ: Con biết
ơn Thầy (…).
(01:12:15) Trưởng lão: Đó là do nhân quả, con là bổn phận
đệ tử, con làm sao (…) được, con phải nỗ lực con tu. Con phải tu được con mới
hiểu được, con mới giúp đỡ cho Thầy con được. Khi mà con tu rồi, mà có đủ duyên
thì con mới nói Thầy con nghe. Mà không đủ duyên con có nói không nghe, chứ
không phải đễ. Nhưng mà con làm trong tâm con chuyển, làm cho giảm bớt cái nghiệp,
để Thầy con đời sau gặp chánh pháp. Thì ước nguyện của mình mà nỗ lực tu. Tâm
mình thanh tịnh, giới luật nghiêm chỉnh, lòng hết tham, sân, si chừng đó mình
chuyển nghiệp. Ước nguyện cho Thầy của mình giảm bớt nghiệp thì may ra mười phần
giảm được năm phần thì đỡ cho Thầy, chứ không khéo khổ lắm. Phải ráng thương Thầy,
bây giờ không nói được gì đâu, mà chính con phải ngồi tu tập đúng, phải ly dục,
ly ác pháp để tâm thanh tịnh hoàn toàn, để giới luật nghiêm chỉnh. Để dựng lại
chánh pháp của Phật, hồi hướng những công đức này để cho Thầy con giảm bớt,
chuyển bớt những nghiệp thì mới được. Thì một ngày nào mà chuyển được nghiệp
thì con nói mới nghe, còn chuyển không được là không nghe và khi mà tái sanh,
chết đi thì tái sanh nó cũng giảm đi bớt. Thí dụ như mười phần thì nó cũng giảm
bớt ba phần còn bảy phần, chứ không thể giảm hết được. Vì chính người đó phải
thắp đuốc lên mà đi, phải cố gắng, thương Thầy, nỗ lực tu tập.
Phật tử nữ: (…)
(01:14:06) Trưởng lão: Thầy sẽ gởi cho con mấy bộ kinh sách
này, nhất là Hành Thập Thiện, Tứ Vô Lượng Tâm, Mười Điều Lành. Và Tứ Vô Lượng
Tâm con sẽ đọc trong này nó có pháp hành và gởi cho Phật tử mọi người. Con sẽ về
đọc để giúp đỡ cho nhiều Phật tử. Ở trong này thì nó có tập Văn Hóa Phật giáo,
những lời Phật Dạy và tập hai, có tập hai không hà, còn tập một hết rồi con. Được
để sau này Thầy xin phép rồi Thầy sẽ gửi về cho mấy con, bốn tập Những lời Phật
Dạy, tức là tập gốc của Thầy. Mà đến đây mấy con thôi nghỉ đi mấy con, rồi ngày
mai Thầy lên đường Thầy đi về Nam.
Phật tử
nam: Kính bạch Thầy, xin Thầy dành cho một ý thế này thôi ạ. Có người họ tu
tưởng, họ đã có Thần thông, họ còn có mặt. Họ báo cho một người khác là mẹ của
cụ, rồi kỵ đã đầu thai thành một con trâu hiện giờ ở thôn Yết Kỳ này, ở xã Ý Y,
ở huyện Y Cờ Ráp nè, đến đấy mà xem. Mà đến đấy mà gặp thấy nó khóc, nó chảy nước
mắt ra, thấy chính là mẹ của chị ấy. Thế rồi đến đúng cái địa điểm như họ nói,
thì thấy như thế thực. Thế thì trong trường hợp này như thế này là thế nào, bạch
Thầy? Và nếu bảo rằng bây giờ phải mua con trâu đó xong hóa kiếp, thì cứu như
thế là cứu được mẹ, thì cách hiểu như thế có phải là mê tín không Thầy?
(01:15:41) Trưởng lão: Để Thầy trả lời thêm. Một người
mà tu tập đạt được cái mức mà tưởng lực, thì họ dùng cái tưởng, họ nói, họ giao
cảm, họ nói đúng. Nhưng họ chưa có Tam Minh, họ chưa có Tam Minh, cho nên họ
nói chưa chắc đúng một trăm phần trăm. Nghĩa là có Tam Minh mới, cái thời gian
Tam Minh nó mới qua một cái kiếp. Còn cái tưởng nó chỉ giao cảm được trong một
kiếp này thôi. Họ nói có con trâu đó, đang bị đi làm thịt, cho nên nó khóc. Bảo
cái người đó là mẹ mình, hay cha mình là con trâu đó, phải mua con trâu đó để cứu
cha mẹ. Thì cái đức của họ là họ giao cảm được con trâu đang khóc. Còn cái nhìn
qua cái kiếp cha mẹ mình chết, sanh ra con trâu thì họ không biết. Cho nên họ
dùng cái tưởng này họ chỉ một phần đúng và một phần sai.
Cho nên mình tin mua con trâu đó, là mình thương con trâu chứ không phải
là mình cứu cha mẹ mình. Thực ra người có Tam Minh thì người ta mới nói đúng,
không có Tam Minh thì tưởng thì không thể ngoài kiếp của nó được. Nó chỉ có
không gian và thời gian trong một kiếp này thôi, chứ kiếp khác nó không biết. Nếu
nó biết thì tại sao nó không biết nhiều đời, nhiều kiếp của nó là ai? Có phải
không? Cái người tưởng hỏi họ vậy chứ, vậy kiếp trước chú hay bác bây giờ tu có
Thần thông, Thầy tu có Thần thông, như vậy Thầy biết kiếp trước Thầy là người ở
làng nào, xã nào, tên là gì, Thầy biết được, Thầy nói được tui nghe? Nếu mà biết
nói được, thì được, còn nếu mà nói không được đó thì không đúng, nói tên, nói họ
đàng hoàng, thì tui sẽ về cái làng đó, tôi hỏi coi có, phải có ông đó, bà đó?
Thì cái người mà tu tưởng thì họ không làm được.
Thí dụ một cái người mà tu đúng có Tam Minh thì họ nói như vậy. Họ nói kiếp
trước tôi ở, bây giờ Thầy ở miền Bắc, Thầy nói cha mẹ tôi ở miền Nam, cái làng,
cái xã nào, cái huyện nào, cái tỉnh nào? Mà ở cái chỗ đó con đường đi như thế
nào? Đến đó, đến đó thì gặp cha mẹ tôi tên là gì, hay hoặc con cái tôi là gì,
tôi là cha mẹ nó tôi chết, con tôi tên là gì? Con trai lớn, con trai nhỏ, con
gái lớn, con gái nhỏ như thế nào, nói tên họ đầy đủ. Thì ở đây, mình mua, mình
mướn một chiếc xe đò đi lên, đi đến chỗ cái làng xã đó, cái tỉnh đó ở trong miền
Nam, đến đó hỏi, hỏi mà không đúng thì đó là cái người đó sai. Mà trong một cái
hiện tại và trong một kiếp ngắn thì đúng. Mà trong hiện tại đúng thì họ mới có
tỉnh thức, họ mới có sức tỉnh thức, chứ chưa phải là chứng đạo gì hết.
(01:18:25) Do đó, nếu mà họ nói về tiền kiếp họ bây giờ, cái kiếp
nào đó họ là người ở bên Pháp, bên Mỹ, bắt đầu họ ở bên Trung Quốc. Rồi bây giờ
đó, những cái người mà còn lại là chít chắt của họ, cái dòng họ của họ, họ nói
rồi chỉ. Thì bây giờ ở đây nè, qua Trung Quốc mình tìm hiểu ở bên đó, mà có
đúng như vậy, thì người đó có Tam Minh. Còn nếu mà cách một đời mà nói không
đúng thì không có Tam Minh. Thế giờ cái đời của ông đó, ông chết, ông sanh đây
mà bây giờ gia đình dòng họ còn ở trong thành phố Hồ Chí Minh, rồi rõ ràng là
con cái của họ còn đầy đàn đầy xá trong này, (…), còn người ta nói không được
là không đúng. Nó thuộc về Tam Minh nó mới có thể thấu suốt một đời khác. Còn nếu
mà nó không đúng thì nó không thông suốt được đời khác. Cho nên vì vậy mà nói
phải cho đến khi mình dùng Tam Minh thì mình nói cho rõ ràng cụ thể mới đem lại…Chứ
bây giờ người ta giao cảm được con trâu nó đang khóc, và đồng thời thì ông bị
cái tưởng nó tưởng. Cho nên nó nói rằng đó là mẹ của cô, của ông, nó làm con
trâu, bây giờ nó đang khóc, phải mua con trâu đó về để cứu mẹ, chúng ta không
nên tin. Nhưng mà chúng ta trước cảnh con trâu bị giết, nó khóc, cho nên mua
con trâu đó, để mà cứu nó. Thì thôi đó là lòng Từ, bi của mấy con đối với chúng
sanh.
Cho nên nó có nhiều cái hiện tượng, có nhiều người có những cái tưởng, tưởng
lực mà giao cảm được, nhưng mà nó giao cảm được trong một cái kiếp này mà thôi,
trong cái hiện tại này mà thôi, chứ không hơn được, không kiếp khác được. Cái
tưởng chỉ nó hoạt động trong không gian và thời gian trong một kiếp, chứ không
thể nhiều kiếp được. Cho nên nó không có xa được, nó không có phi không gian và
thời gian được.
(01:20:23) Đó thì mấy con thấy người ta luyện tập, người ta có cái
tưởng như vậy. Cái tưởng của cô này cũng dữ lắm đó, Thầy chưa đến đây mà đã
giao cảm được. Cái tưởng nó cũng dữ mà chưa có luyện tập, chứ cỡ mà luyện tập nữa
cũng chắc không thua cái ông Thầy đó đâu.
Thôi mấy con Thầy sẽ gửi sách này, bởi vì đây không đủ, nhưng mà ở Hà Nội
cô Liễu Tâm cô gửi cho đoàn, đến nơi đâu mà Thầy gặp thì gửi cho một ít sách biếu
quà. Chứ Thầy mang sách Đạo Đức Làm Người từ ở trong miền Nam ra miền Bắc, tới
Hải Phòng thì hết sạch, mấy ông công an hỏi xin cuốn một, còn có cuốn hai thôi.
Phật tử nữ: Dạ con
xin bạch Thầy, hôm qua là chú đó, họ ở Ninh Bình họ vào nhờ in pháp của Thầy
nhưng chưa thấy về. Họ về hôm nay chưa đến được, họ xin Thầy nhận cho để in
kinh sách.
Trưởng
lão: Mấy con ở ngoài này, Thầy thấy vất vả lắm. Để Thầy còn ban cho mấy
con thêm nữa, để cho các con được rảnh rang đi học. Còn ban cho mấy con, giúp
cho đỡ mấy con học bổng, để mà đi học đạo đức, mấy con khổ lắm, Thầy biết. Liên
Hương nhiều ngày rất là vất vả, Thầy sẽ gửi lại cho mấy người đó, được không
con?
Phật tử nữ: Con xin bạch
Thầy, họ có tâm xin Thầy nhận cho họ, xin phép họ là xin quy y. Hôm qua họ đến
họ chờ mãi…
(1:22:11) Trưởng lão: Được rồi, để Thầy biên y rồi quy
y. Nhưng bây giờ Thầy gửi cái số tiền này, phải tiền này không con? Số tiền
cúng dường, Thầy cho in kinh sách.
Phật tử nữ: Dạ!
Trưởng
lão: Cho Thầy gửi cho con, con sẽ đem về con mua bánh hoặc mua thực phẩm
gì cho mấy cháu, cho Thầy gửi cho con.
Phật tử: Xin kính
bạch Thầy, chúng con xin Thầy chứng minh cho chúng con được ba lạy này, Thầy chứng
minh cho cái biết lòng biết ơn cho chúng con với cái tình yêu thương vô lượng của
Thầy đối với chúng con, đã chỉ giáo cho tất cả chúng con hôm nay, để mọi người
được từng bước phá dần cái vô minh, để đi đến con đường sáng. Xin Thầy nhận lễ
cho chúng con, năm lễ…
Trưởng lão: Đây
con nhận cái số tiền này đi, (…), con sẽ an ủi thay mấy cháu đó cho Thầy. Tới
đây thôi.
Thôi Thầy chào mấy con, Thầy đi vô Thầy làm việc, con ngồi đi con.
HẾT BĂNG

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét