145-TU TẬP ỨC CHẾ TÂM, DIỆT
Ý THỨC THÌ TƯỞNG SẼ XUẤT HIỆN.
Trưởng
lão: Cái mục đích tu của Đại thừa, của kinh sách Đại thừa, của Thiền
Đông Độ là mục đích xây dựng một cái thế giới tưởng, chứ không phải là xây dựng
cái hành động làm chủ sanh, già, bệnh, chết. Bởi vì vô cái Không tưởng rồi còn
biết cái đường nào mà làm chủ. Nhiều khi vô trong đó không biết đường ra nữa chứ
ở đó, nó lọt trong Không rồi đâu có biết làm sao ra. Mà nếu may nó xuất ra được
thì cũng mừng, chứ không khéo nó ở trong đó nó chết luôn, chứ đâu phải dễ.
(36:20) Đó mấy con thấy Thầy nói như thế này. Như nhục thân của ngài
Vũ Khắc Minh, Vũ Khắc Trường, mấy con có đến thăm mấy con biết, đó là cái bộ
xương của các ngài. Mà các ngài ngồi tu mà sao lại nó không thối tha? Cho nên
người ta mới để lại. Chứ cỡ thối thì người ta sẽ đem chôn chứ người ta dám để
đó không? Thật sự nó không thối. Vậy nó không thối là các vị đã ở chỗ nào mà nó
không thối? Mấy con thấy rất rõ. Nếu không lọt trong Không Vô Biên Xứ Tưởng thì
bao giờ thân chúng ta cũng bị thối, cũng đều hôi thối hết. Cái thân này nó bằng
đất, phải không? Mà nó hôi thối dữ lắm. Một người mà ở đây mà lỡ chết mà cứ để
ngồi như thế này thì cả cái xóm này phải dời đi. Không ai ở đây mà hít thở nỗi,
nó thối dữ lắm, các con hiểu chưa?
Cho nên vì vậy mà tại sao nhục thân của ngài Vũ Khắc Minh, Vũ Khắc Trường
không thối mà người ta để lại được? Là tại vì các ngài nhập vô Không tưởng. Bởi
vì kinh sách của các ngài có để lại nói cách thức các ngài mà nhập được như vậy
như thế nào đâu. Cho nên Thầy biết rằng thực ra thì cũng phải theo kinh sách của
Đại thừa, của Thiền Tông mà các ngài nhập vô Không tưởng chứ không cách nào
khác nữa hết. Đó là bằng chứng cụ thể. Cho nên khi mà nhập vô Không tưởng các
ngài đâu có biết đường ra. Người ta có Dục Như Ý Túc người ta mới muốn ra, muốn
vô như thế nào, thiền có xuất, có nhập. Chứ thiền mà không xuất, không nhập.
Các con nghe Thiền Đông Độ dạy chúng ta thiền không xuất không nhập. Thiền
này đi vô rồi thì không biết đường đi ra thì có nước chết ở trong đó thôi. Vì vậy
mà ngài Vũ Khắc Minh, Vũ Khắc Trường chết trong Không Vô Biên Xứ Tưởng.
Mấy con mới tu tập thì nó còn ra vô đó, chứ mấy con vô lâu rồi biết. Vô từ
3 giờ, 1 ngày, 2 ngày rồi mấy con hết đường ra, nó dính ở trong đó rồi, nó dính
trong cái thân rồi, ý thức nó không làm việc nữa mấy con, nó dừng rồi. Còn bây
giờ mấy con vô trong 1 tiếng, nữa tiếng đồng hồ, cái Không - không có vọng tưởng,
nó còn ra được. Bởi vì nó có 1 tiếng. 2 tiếng cái ý thức nó chưa có dừng. Chứ
cho nó 1 ngày, 2 ngày rồi mấy con biết nó dừng luôn, ý thức nó dừng luôn là kể
như là mình chết luôn. Mình chết mà mình chỉ sống ở trong cái tưởng Không đó
thôi. Đó là cái sai của Thiền Đông Độ, của kinh sách.
Bởi vậy kinh sách Đại thừa mà như kinh Di Đà dạy chúng ta niệm Phật bảy
ngày nhất tâm nhớ chỉ còn có câu niệm Phật, thì cái tưởng nó phải xuất hiện nó
hoạt động chứ sao. Đó là mình luyện cái tưởng của mình hoạt động, ý thức nó đâu
có hoạt động được. Bởi vì nhất tâm rồi thì nó còn cái ý thức nó làm việc chỗ
nào đâu? Mà suốt bảy ngày như vậy thì cái thế giới tưởng nó phải xuất hiện chứ
sao. Cho nên mới thấy cảnh giới Cực Lạc, mới thấy này kia, đó là cái thế giới
tưởng. Cho nên mấy con đừng có xây dựng cái thế giới tưởng.
9- NĂNG LỰC ĐẶC BIỆT CỦA TƯỞNG
(39:01) Trưởng lão: Như hồi nãy Thầy nói tưởng nó rất là
đặc biệt lắm mấy con. Cũng như mấy con đã nghe một số nhà ngoại cảm mà trong đất
nước chúng ta đã thấy rất rõ. Đại diện như cô Bích Hằng, hay là bác Nhã, hay là
chú Phương, hay là cháu Phương, tất cả mọi người này họ đều có cái tình trạng
ngoại cảm. Đó thì tất cả những cái trạng thái ngoại cảm nó từ đâu lưu xuất ra?
Các con cũng có hết, người nào cũng có. Đó là cái tưởng của mấy con chứ cái gì.
Cái tưởng nó hoạt động, còn mình thì không hoạt động, cho nên mình làm không được.
Còn cái tưởng nó hoạt động, nó cũng đôi mắt này mà cái tưởng nó hoạt động thì
mình nhìn dưới lòng đất là mình thấy có bộ hài cốt ở dưới. Cho nên các cái nhà
ngoại cảm họ đi tìm hài cốt, hài cốt liệt sĩ.
Rồi cái tưởng mà nó xuất hiện, với một cái bàn tay của chúng ta như thế
này nè, mà cái tưởng nó xuất hiện nó hoạt động, chúng ta rờ cái bệnh, bệnh hết
mấy con. Cái bàn tay kỳ diệu lắm, bàn tay trị bệnh hay lắm. Cho nên ở trong đất
nước chúng ta có một lúc có một ông thầy nước lạnh. Ổng chỉ cần rờ cái ly nước
lạnh này thôi mà đem uống là hết bệnh, gọi là ông thầy nước lạnh. Còn ông thầy
lá cây nữa mấy con. Mấy con chặt lá, ba cái lá xà cừ bó một bó vậy, ổng lại ổng
vuốt cái lá cây thôi, đem về sắc uống đi, hết bệnh. Ổng chỉ nói vậy thôi, về uống
hết bệnh đó mấy con. Tại sao lại lạ vậy? Còn mình sao bẻ vô mình sao không uống
mà đợi ổng phải rờ vuốt ở đó cái rồi uống hết. Đó là cái tưởng ổng hoạt động,
còn mình có cái tưởng hoạt động đâu mà rờ vuốt hết. Cho nên cái tưởng nó rất
hay mấy con.
Bởi vì thật sự ra đối với Thầy, Thầy sử dụng được cái tưởng. Bởi vì mình
tu rồi mình làm chủ mà, mình hoạt động được cái tưởng. Thầy làm ông thầy lá cây
cũng được chứ có gì đâu. Lúc bây giờ cũng như là Thầy muốn cho mình hoạt động
được cái tưởng thì ý thức Thầy dừng lại, cái tưởng nó hoạt động. Thì những người
mà cái tưởng họ hoạt động như có linh hồn nhập, họ phải thắp nhang, có phải
không? Mấy con thấy họ phải lâm râm một vài câu khấn khứa cái linh hồn người
nào đó, thì do đó thấy cái người này nó khác lạ rồi. Bình thường thì họ chưa có
gì, mà họ thắp hương lên rồi họ lạy, rồi họ lâm râm khấn khứa một hơi, thì thấy
mặt họ dường như xem xét. "Ôi cái này là cái linh hồn nào nhập vô
rồi".
Nhưng sự thật đâu phải. Cái tưởng nó hoạt động, cái tưởng của người đó nó
hoạt động cho nên nó thay đổi cái sắc mặt, nó thay đổi cái tướng của người đó
đi. Rồi bắt đầu cái giọng nói của cái người đó nó cũng khác nữa. Nếu mà cái người
mà họ lâm râm khấn là người đàn ông, mà cái người mà ngoại cảm này là đàn bà
thì bắt đầu họ thốt ra lời nói y như người đàn ông nói, chứ không phải là cô
này nói nữa. Các con thấy nó hay đến cái mức độ nó thay đổi. Cũng từ một cái
con người phụ nữ mà bắt đầu bây giờ nói tiếng đàn ông. Nó làm như cái vong linh
của đàn ông nó nhập vô cái người đó nói, các con thấy không? Vì vậy làm sao người
ta không tin có linh hồn. Nhưng sự thật đâu phải. Đâu có linh hồn ai nhập.
(42:11) Đức Phật đã xác định thân ngũ uẩn của chúng ta có năm uẩn,
khi chết rồi không có một uẩn nào còn hết. Thế thì cái linh hồn ở chỗ nào? Nó
không có. 33 cõi trời đức Phật xác định là Tưởng Tri chứ không phải Liễu Tri. Tức
là 33 cõi trời là cõi tưởng chứ nó không phải có thật, các con hiểu điều đó.
Cho nên nó không có thế giới siêu hình, nó không có ông Thần, ông Thánh, không
có ông Chúa, ông gì hết. Nó không có ông Ngọc Hoàng Thượng Đế nào hết, mà chúng
ta giàu tưởng tượng, tự tưởng tượng ra. Rồi chúng ta thấy linh hiển: "À,
tôi cầu khẩn sao cũng có". Thì cái linh hiển là do cái tưởng của
mấy người hoạt động mới linh hiển chứ, đâu phải có ông đó mà phù hộ mấy con.
Cái chuyện đó không có đâu.
Cho nên mấy con luôn luôn lúc nào cũng ở trong cái trạng thái, cái sự hiểu
biết nó luôn luôn ở trong cái trạng thái hoạt động của tưởng đó mà thôi, không
có gì khác lạ. Cho nên những cái chuyện mà gọi là mầu nhiệm, linh thiêng của
con người hoàn toàn ở trong tưởng của chúng ta xuất hiện mà thôi. Cho nên mấy
con tu mà mấy con lọt trong tưởng là rất nguy hiểm cho mấy con, rất nguy hiểm.
Khi mấy con lọt trong pháp tưởng thì mấy con thuyết giảng đủ thứ mà mấy con
không làm chủ được sanh, già, bệnh, chết.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét